Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới

Pha Lê | 14:14 21/09/2024

5 tháng đầu năm, Vietjet nắm 42,8% thị phần hàng không tại Việt Nam.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sáng nay, ngày 21/9, đã diễn ra Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các DN về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì. Tại hội nghị lần này có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Một trong số đó có Tập đoàn Sovico.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sovico đã tham dự hội nghị lần này. Sovico là Tập đoàn kinh tế đa ngành đã có hơn 30 năm phát triển cùng đất nước, đóng góp vào hoạt động kinh tế xã hội trong các lĩnh vực như: Ngân hàng, Hàng không, Phát triển đô thị, Công nghệ - chuyển đổi số… với hơn 40.000 cán bộ công nhân viên với 2 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán thuộc VN30, vốn hóa khoảng 5,5 tỷ USD.

Theo chia sẻ của bà Thảo, Vietjet với hơn 100 tàu bay mới, hiện đại, mang theo sắc cờ đỏ sao vàng và biểu tượng Du lịch Việt Nam với hơn 200 triệu lượt khách vận chuyển, gần 150 đường bay khắp Việt Nam và quốc tế.

Vietjet mang đến sự thay đổi mang tính bước ngoặt từ vé máy bay giấy sang vé điện tử, mang cơ hội bay cho hàng triệu người chưa từng đi máy bay, thúc đẩy ngành hàng không đổi mới từ kỹ thuật xăng dầu, điều hành bay, đánh thức hàng chục sân bay địa phương, thu hút đầu tư nước ngoài vào đào tạo, công nghệ, sản xuất linh kiện…

Vietjet mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, mang Phở Thìn và bánh mỳ Việt Nam lên máy bay giới thiệu tới khách hàng quốc tế. Với tinh thần máy bay Việt Nam bay tới đâu thì bầu trời Việt Nam mở ra tới đó.

Lãnh đạo Chính phủ và đại diện các DN trao đổi cởi mở bên lề Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các DN về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Việt Nam là trung tâm đào tạo nhân lực và công nghệ hàng không. Học viện Hàng không Vietjet hiện đại, tiện nghi hàng đầu trong khu vực, hợp tác với Airbus hàng năm đào tạo 50.000 lượt học viên.

Vietjet hiện đang vận hành hơn 100 máy bay. Báo cáo "Vận tải hàng hóa hàng không - Động lực mới" do Kirin Capital thực hiện, 5 tháng đầu năm, Vietjet nắm 42,8% thị phần hàng không tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo bà Thảo, hãng không có được hanggar ở Việt Nam. Hàng trăm cán bộ kỹ thuật của Vietjet đang thực hiện bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay ở sân bay Viêng Chăn trong liên doanh với Lào Airline, chi phí khá tốn kém.

Bà Thảo đánh giá, Việt Nam hoàn toàn có điều kiện và năng lực để xây dựng hệ thống hanggar là hạ tầng cho trung tâm dịch vụ kỹ thuật tàu bay quy mô khu vực tại các sân bay Việt Nam. "Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới. Với vị trí thuận lợi, chúng ta hãy khẩn trương đầu tư, nâng cấp hệ thống sân bay quốc tế để trở thành trung tâm trung chuyển hành khách và hàng hoá quốc tế như Bangkok, Singapore, Hàn Quốc…", bà Nguyễn Thị Phương Thảo nói.

CEO Vietjet nhấn mạnh thêm, Việt Nam đã bắt đầu sản xuất linh kiện tàu bay. Với số lượng đặt hàng tàu bay lớn, Việt Nam có điều kiện để trở thành trung tâm sản xuất linh kiện và lắp ráp tàu bay như Trung Quốc đang sản xuất linh kiện tàu bay Boeing và lắp ráp tàu bay Airbus.

"Tập đoàn Sovico và các doanh nghiệp của chúng tôi như Vietjet sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp bền bỉ cho hàng không và du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Chúng tôi tin rằng, phía trước là tương lai tươi sáng cho kinh tế Việt Nam với tinh thần tiên phong của hàng không, du lịch", nữ tỷ phú này bày tỏ.


(0) Bình luận
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO