Ngày 9/7 Triển lãm VICE 2025 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM, với sự tham dự của đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng cùng hàng trăm doanh nghiệp quốc tế.
Đây là lần đầu tiên một triển lãm chuyên ngành do doanh nghiệp Trung Quốc tổ chức trực tiếp tại Việt Nam, tập trung vào chuỗi cung ứng cho ngành F&B, lưu trú và tiêu dùng gia đình. Sự kiện do Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Đông Khoa (Quảng Đông) phối hợp tổ chức.
Quy mô triển lãm năm nay có hơn 300 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia châu Á tham gia trưng bày 700 gian hàng trên diện tích trưng bày 8.000 m².
Các sản phẩm trưng bày bao gồm: đồ dùng nhà bếp, thiết bị điện nhỏ, đồ nhựa - inox - gốm - thủy tinh, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), đồ dùng một lần cho F&B - khách sạn, thiết bị vệ sinh và các tiện ích gia đình.
Triển lãm còn thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam mang đến loạt sản phẩm gia dụng tiện ích, tích hợp công nghệ mới, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hiện đại.
Hơn 200 thương hiệu OEM/ODM uy tín lần đầu ra mắt Việt Nam, trong đó có các tên tuổi như FEIYAO, OKwife, FLOWER ROSE, AIITOS, FENGPASS... Các mô hình "nhà máy - gian hàng" tại triển lãm mang đến chuỗi giá trị đầy đủ từ thiết kế, nguyên vật liệu đến thành phẩm và logistics, giúp doanh nghiệp Việt Nam cắt giảm trung gian và tối ưu chi phí.

Nhiều doanh nghiệp khuyến mãi, giảm giá cho các dòng sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, triển lãm tổ chức chuỗi kết nối giao thương B2B, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán lẻ, chuỗi nhà hàng - khách sạn, nhà nhập khẩu - xuất khẩu gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất, ký kết hợp đồng, thỏa thuận L/C với mức giá ưu đãi giảm 10 -15%.
Nhiều doanh nghiệp tham gia Triển lãm đều khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 70% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng, giới thiệu đến tận tay người dùng các sản phẩm công nghệ cao hiện đại nhất.
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Triển lãm VICE sẽ có các hoạt động về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Cùng với đó là các hội thảo chuyên ngành, diễn đàn doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ mới trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số và sàn thương mại điện tử.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Quế Minh, CEO Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Đông Khoa, cho biết: “VICE 2025 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà còn là nền tảng giao thương hiệu quả, hướng tới tối ưu chi phí và phát triển bền vững.”
Triển lãm diễn ra trong 3 ngày từ 09 – 11/7/2025, dự kiến đón hơn 10.000 lượt khách, mở ra cơ hội hợp tác chuỗi cung ứng giữa Việt Nam - Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á.