Giá vàng cao chót vót khiến nhiều người tiêu dùng ở Ấn Độ cắt giảm chi tiêu cho kim loại quý này. Ấn Độ là nước nhập khẩu vàng nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc.
Thế Giới Di Động, FPT Retail, Vinamilk, Sabeco, PNJ, Haxaco, Yến sào Khánh Hoà,… đều ghi nhận doanh thu sụt giảm ở các mặt hàng tiêu dùng không thiết yếu như điện thoại, sữa, bia, yến sào, trang sức, ô tô,…
Tiếp xúc với ngành kim hoàn từ sớm, nhà sáng lập Bi Nguyễn của thương hiệu cùng tên luôn khắc ghi câu nói truyền thống cũ nhưng luôn kỹ - “Chữ tín quý hơn vàng”. Chữ “tín” ấy không chỉ đại diện cho sự uy tín của thương hiệu, mà còn thể hiện sự tín nhiệm của khách hàng đối với người làm kinh doanh.
PNJ đạt doanh thu 21.126 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm 2023 và lợi nhuận sau thuế 1.247 tỷ đồng. Doanh thu giảm 8,3% so với cùng kỳ còn lợi nhuận đi ngang.
Theo dữ liệu từ Vietdata, thị trường trang sức Việt Nam đang giữ vững đà tăng trưởng với sự phân hóa khá rõ nét, trong DOJI luôn có doanh thu “đi trước” nhưng lợi nhuận thì lại “lội nước theo sau” khi so với PNJ.
Ngày 15/08/2023, Brand Finance vừa công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.
Nhu cầu vàng đầu tư trên toàn cầu đã chậm lại trong quý 2 trong khi nhu cầu vàng trang sức và OTC (không giao dịch qua sàn) ở một số thị trường trọng điểm vẫn tăng tốt.
Đừng trông mặt mà bắt hình dong: người đàn ông tóc dài râu rậm, chỉ thích ăn đậu hũ thối vỉa hè lại là cháu đích tôn vua trang sức, sở hữu 3 tòa nhà chọc trời cùng 5.000 cửa hàng trang sức
Người dân thắt chặt hầu bao chi tiêu, đặc biệt với các nhu cầu không thiết yếu đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh những tháng đầu năm của ngành bán lẻ.