PNJ đạt doanh thu 21.126 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm 2023 và lợi nhuận sau thuế 1.247 tỷ đồng. Doanh thu giảm 8,3% so với cùng kỳ còn lợi nhuận đi ngang.
Theo dữ liệu từ Vietdata, thị trường trang sức Việt Nam đang giữ vững đà tăng trưởng với sự phân hóa khá rõ nét, trong DOJI luôn có doanh thu “đi trước” nhưng lợi nhuận thì lại “lội nước theo sau” khi so với PNJ.
Ngày 15/08/2023, Brand Finance vừa công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.
Nhu cầu vàng đầu tư trên toàn cầu đã chậm lại trong quý 2 trong khi nhu cầu vàng trang sức và OTC (không giao dịch qua sàn) ở một số thị trường trọng điểm vẫn tăng tốt.
Đừng trông mặt mà bắt hình dong: người đàn ông tóc dài râu rậm, chỉ thích ăn đậu hũ thối vỉa hè lại là cháu đích tôn vua trang sức, sở hữu 3 tòa nhà chọc trời cùng 5.000 cửa hàng trang sức
Người dân thắt chặt hầu bao chi tiêu, đặc biệt với các nhu cầu không thiết yếu đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh những tháng đầu năm của ngành bán lẻ.
Vào buổi tối một ngày cuối tháng Tư, chỉ có 3 hoặc 4 người lướt qua một số gian hàng trang sức bằng vàng tại một khu của phố mua sắm cao cấp Wangfujing tại Bắc Kinh và tất cả ra về mà không mua bất cứ thứ gì.
Chi tiết từng mảng, doanh thu trang sức bán lẻ và doanh thu 24K lũy kế duy trì mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, doanh thu trang sức bán sỉ giảm 12,8% so với cùng kỳ năm 2022 vì thị trường chung suy giảm.