Đồng thời, ông Trần Bá Dương cũng cho biết, THACO không hề đưa ra thông tin gì về việc cam kết hỗ trợ Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam từ Jardine Matheson.
Theo đề xuất của THACO, THACO chịu trách nhiệm thu xếp là 159.120 tỷ đồng, tương đương khoảng 6,26 tỷ USD trong 7 năm bình quân 22.730 tỷ đồng/năm, tương đương 860,8 triệu USD/năm đến hơn 1 tỷ USD/năm.
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương vừa gửi tới cổ đông, đối tác và cán bộ nhân viên về việc THACO đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của THACO trong việc tham gia các dự án trọng điểm quốc gia.
Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ với THILOGI và cảng quốc tế Chu Lai mà còn với toàn tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Dù cho rằng HAGL Agrico là "xác chết", song đây cũng được xem là "cửa ngõ" ban đầu cho tham vọng cực lớn của tỷ phú Trần Bá Dương tại Lào và Campuchia.
THACO là đơn vị bán xe số 1 của Việt Nam, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tuy nhiên, số liệu của VAMA không bao gồm một số hãng như Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz.ắt
Gần 50 năm gắn bó với TP.HCM và hơn 10 năm đầu tư vào TP Thủ Đức, Chủ tịch Trần Bá Dương cam kết “vực dậy” những dự án hàng ngàn tỷ còn đang dang dở tại thành phố mà ông gắn bó phần lớn cuộc đời.