Trải nghiệm Peugeot 408: Món hàng 'lạ' cho tín đồ ô tô Việt

Đức Nam | 15:14 13/11/2023

Từ tên gọi, thiết kế xe đến trải nghiệm lái, Peugeot 408 đều mang đến những nét mới lạ so với tràn ngập các mẫu ô tô phổ thông đang xuất hiện trên thị trường.

Trải nghiệm Peugeot 408: Món hàng 'lạ' cho tín đồ ô tô Việt
peugeot_day1_1_54.jpg
Đầu tháng 11, chúng tôi có cơ hội lái thử chiếc Peugeot 408 - model mới nhất nhà Peugeot - trong một hành trình không quá dài từ Hà Nội đến Hạ Long (Quảng Ninh) và chiều ngược lại. Với những chiếc xe khác, quá trình chạy thử sẽ là để chúng tôi có thêm những đánh giá về cảm giác lái, khung gầm, mức tiêu thụ nhiên liệu, khả năng vận hành trên các địa hình khác nhau thì với Peugeot 408, hành trình ngắn này còn tạo ra thêm một thứ cảm xúc khác - đó là sự mới mẻ, điều mà đã rất lâu không có một mẫu xe nào bán ra tại Việt Nam có được. 
peugeot_day1_1_70.jpg
Peugeot 408 mang đến sự tò mò từ cách đặt tên khi là mẫu xe duy nhất có tên 3 chữ số trong dải sản phẩm 4 chữ số của hãng tại Việt Nam. Có thể xem 408 là model đánh dấu hành trình mới của Peugeot khi về chung với thương hiệu Stellantis và có lẽ cũng vì thế, hãng muốn tạo ra một chiếc xe đặc biệt. Mẫu xe này ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2022 và được đưa về Việt Nam vào tháng 10/2023 với 3 phiên bản, giá lần lượt 999 triệu cho bản Allure, 1.099 triệu cho bản Premium và 1.249 triệu cho bản GT. Trong suốt hành trình, bản người lái được thử nghiệm đều là bản Allure. 
peugeot_day1_2_33.jpg
Ngay ở thiết kế bên ngoài, Peugeot 408 đã cho thấy sự đặc biệt. Người ta gọi đây là một chiếc SUV lại coupe khi được thiết kế gầm cao, mũi vuông vức nhưng phần đuôi lại thon dài, vuốt cong xuống đến đèn hậu như một chiếc coupe. Nhìn từ bên hông, bạn sẽ thấy sự đặc biệt không thể gọi tên của chiếc xe này bởi kiểu dáng đó không giống bất cứ mẫu xe phổ thông nào đang có trên thị trường. 
peugeot_day1_2_46.jpg
Đuôi xe trông khá giống một chiếc sedan. Tính thể thao, các đường cắt, bo, đèn hậu mảnh tạo nên sự đặc sắc cho mẫu xe này. Thực tế trong quá trình chạy trên đường, đã có không ít "người qua đường" cố tình ghé sát xe của chúng tôi để ngắm, chụp những bức ảnh về chiếc xe này bởi sự mới mẻ, lạ lẫm của nó. 
peugeot_day1_1_80.jpg
Khi di chuyển, Peugeot 408 gây ấn tượng về một chiếc xe mạnh mẽ, vô lăng nặng và chắc, những cú bẻ cua chắc chắn, không bị văng xe và thân xe có độ ổn định cao khi di chuyển ở tốc độ cao (100-120 km/h). Peugeot 408 là một chiếc xe nhấn mạnh tính thể thao, đem lại cảm giác tốt với từng cú đạp ga nhờ động cơ 1.6 turbo 208 mã lực. 
peugeot_day2_1_8.jpg
Xe có 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport. Một điểm cần lưu ý là dù ở chế độ nào, vòng tua của xe đều lên khá cao - thường duy trì ở mức trên 1.600 vòng/phút. Cũng vì thế, người lái xe nghe được tiếng vọng khá lớn từ động cơ vào khoang lái. Không rõ đây có phải chủ đích của nhà sản xuất để tạo cảm giác lái phấn khích hơn hay không. 
peugeot_day2_1_28.jpg
Cảm giác ngồi ghế trước của xe cũng khá đặc biệt. Nó không cao hẳn lên như những chiếc SUV thông thường mặc dù khoảng sáng gầm đạt 189 mm, nhưng không thấp như sedan vì góc nhìn đủ thoáng để bạn làm chủ chiếc xe một cách thoải mái. 
peugeot_408_gt_52.jpg
Bên trong nội thất, tính thể thao cũng được nhấn mạnh với nhiều đường cắt và gấp trên taplo. 
peugeot_408_gt_63.jpg
Đồng hồ phía sau vô lăng hiển thị các thông số cơ bản của xe. Một điểm đáng khen của Peugeot 408 là khả năng "đọc" biển báo cực chính xác. Trước mỗi biển báo tốc độ, xe lập tức đọc theo thời gian thực và hiện cảnh báo (vòng tròn tốc độ tối đa ở chính giữa sẽ nhấp nháy nếu người lái vượt quá tốc độ cho phép). Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nếu xe phát âm thanh cảnh báo bởi đôi khi người lái có thể không tập trung vào màn hình này. 
peugeot_408_gt_39.jpg
Bản Alluride chỉ có màn hình trung tâm kích thước 10 inch trong khi bản GT sẽ có thêm màn hình phụ, cho phép hiệu chỉnh một số tính năng cơ bản. 
peugeot_408_gt_34-1-.jpg
Vô lăng dạng D-cut thể thao, tích hợp các phím bấm cài đặt. Trên Peugeot 408, nhà sản xuất đã tích hợp các tính năng hỗ trợ lái chủ động thuộc gói ADAS bao gồm các tính năng; hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn đường và định tâm đường, hệ hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp. Mẫu xe này cũng lần đầu trang bị hộp số dạng cần gạt. 
peugeot_408_gt_51.jpg
Là một mẫu xe 5 chỗ nhưng ghế sau của Peugeot 408 tương đối chật chội nếu ngồi 3 người. Ngoài ra, ghế này cũng khá dốc, phần nào khiến người ngồi sau không thoải mái nếu đi đường dài.
peugeot_day1_2_77.jpg
Tuy nhiên, có thể đối tượng khách hàng của Peugeot 408 sẽ là những người không quá quan tâm đến vấn đề đó. Với số tiền khoảng 1 tỷ đến 1,25 tỷ bỏ ra, chủ xe sẽ có một chiếc SUV-coupe không đụng hàng với bất cứ mẫu xe nào cùng phân khúc, kiểu dáng lạ, lái phấn khích cho những chuyến du ngoạn của mình. 
peugeot_day1_2_51.jpg

(0) Bình luận
Trải nghiệm Peugeot 408: Món hàng 'lạ' cho tín đồ ô tô Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO