Bên cạnh đó, Tập đoàn văn phòng phẩm hàng đầu châu Á còn được vinh danh tại hạng mục "Công ty liên tục có mặt trong TOP 50 trong 10 năm (2011-2022).
Giải thưởng Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022 triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.
Theo ban tổ chức, sau 1 thập kỷ thực hiện bảng xếp hạng này, giải thưởng trở thành sân chơi của những doanh nghiệp lớn và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam trong nhiều lĩnh vực kinh tế trọng yếu như ngân hàng, sản xuất, bán lẻ, y tế, hàng không…
Tạp chí Nhịp cầu đầu tư đánh giá những công ty được tôn vinh trong 10 năm liên tiếp là những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.
Với giải thưởng này, Tập đoàn Thiên Long khẳng định khả năng tăng trưởng và phát triển bền vững. Sau 41 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Thiên Long là thương hiệu quốc dân với 5 dòng sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều đối tượng từ trẻ em mầm non, học sinh các cấp đến nhân viên văn phòng và cấp quản lý, điều hành.
Những năm gần đây, Thiên Long phát triển nhiều sản phẩm mới, phù hợp với người tiêu dùng trẻ như bộ sản phẩm pastel, các dòng STEAM & DIY (Do It Yourself), hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trên thế giới về văn phòng phẩm - vui chơi - sáng tạo... Mới đây, Thiên Long hợp tác với công ty PEGA để khuyến khích ba hoạt động "đọc tri thức - viết sẻ chia - vẽ tâm hồn", hướng tới tạo ra hệ sinh thái tri thức đa dạng, thiết thực phục vụ người Việt.
Đại diện Thiên Long cho biết: "Không chỉ tạo nên những công cụ tiện ích phục vụ học tập và làm việc, Thiên Long chú trọng mang cảm xúc vào sản phẩm, khuyến khích hoạt động sáng tạo của nhiều đối tượng người tiêu dùng".
Vừa qua, Tập đoàn Thiên Long khánh thành nhà máy mới (B2) tại Long Thành với diện tích sử dụng gần 10.000 m2, tổng đầu tư 230 tỷ đồng, công suất tối đa 739 triệu sản phẩm mỗi năm. Nhà máy mới này không chỉ có giá trị nâng cao năng suất mà còn giúp Tập đoàn thực hiện chiếc lược đa dạng hóa sản phẩm. Các nhóm sản phẩm được sản xuất tại nhà máy B2 bao gồm sản phẩm học cụ, keo, mỹ thuật và mở rộng các nhóm sản phẩm STEAM & DIY…
Trước đó, Thiên Long vận hành Trung tâm phân phối mới tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3, huyện Bình Chánh, TP HCM. Trung tâm phân phối mới có khả năng chứa 14.000 tấn hàng hóa, đáp ứng tới 1.000 đơn hàng thương mại điện tử mỗi ca. Trung tâm phân phối hỗ trợ mạnh mẽ cho hệ thống phân phối của tập đoàn này. Hiện, Thiên Long đang có 55.000 điểm bán khắp 63 tỉnh/thành với kênh GT (General Trade - phân phối truyền thống), MT (Modern Trade - kênh hiện đại), B2B (business-to-business) online, và thương mại điện tử.
Ở thị trường xuất khẩu, các sản phẩm của Thiên Long hiện diện ở 67 quốc gia, gần như hoàn thiện thị trường xuất khẩu Đông Nam Á và chinh phục nhiều thị trường khó tính.
Tập đoàn văn phòng phẩm hàng đầu châu Á này đặt mục tiêu cán mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng trong vài năm tới - gần như gấp 4 lần con số hiện tại.
Nửa cuối năm 2022, tập đoàn Thiên Long nhân nhiều giải thưởng lớn và danh hiệu lớn như Thương hiệu quốc gia 2022, Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam do VCCI tổ chức, Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu,…