Thị trường đảo chiều giảm điểm, khối ngoại mua ròng hơn 360 tỷ đồng

Hạ Anh | 15:56 06/01/2023

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng hơn 365  tỷ đồng trên toàn thị trường.

Thị trường đảo chiều giảm điểm, khối ngoại mua ròng hơn 360 tỷ đồng

VN-Index quay đầu giảm điểm sau ba phiên tăng liên tiếp. Đà hưng phấn lan tỏa giúp VN-Index bứt phá khá mạnh mẽ khi mở đầu phiên. Tuy nhiên, lực cầu yếu khiến chỉ số yếu dần trong phiên chiều và kết phiên trong sắc đỏ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 4,3 điểm (-0,41%) xuống 1.051 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 2,45 điểm xuống 210 điểm trong khi UPCoM-Index giảm nhẹ 0,07 điểm xuống 72,75 điểm. Thanh khoản trên HoSE tăng mạnh 31% so với phiên trước với tổng giá trị đạt 11.946 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng hơn 365  tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HoSE, khối ngoại mua ròng 349 tỷ đồng

Tại chiều mua, HPG được mua ròng nhiều nhất với giá trị 79 tỷ đồng, FUESSVFL xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 39 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại còn mua ròng FUEVFVND và VRE với giá trị lần lượt 39 tỷ đồng và 33 tỷ đồng.

Ngược lại, PVT phiên hôm nay chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị là 34 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có MSN (26 tỷ đồng), DGC (17 tỷ đồng) và VGC (10 tỷ).

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 10 tỷ đồng

CEO được khối ngoại mua ròng với 3,4 tỷ đồng, ngoài ra dòng vốn ngoại còn tìm tới SHS, IDC, PLC,... với giá trị mua ròng từ vài tỷ đồng.

Ngược lại, tại chiều bán HOM, VNR, HVT... bị bán ròng vài chục triệu đồng trên HNX.

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng hơn 6 tỷ đồng

Cụ thể, cổ phiếu BSR hôm nay được khối ngoại mua 5,6 tỷ đồng, tương tự, ACV, VOC, VTK cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài tỷ đồng.

Ngược chiều, VTP hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 2,5 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại QTP, VEA, OIL,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Thị trường đảo chiều giảm điểm, khối ngoại mua ròng hơn 360 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO