Ngành bảo hiểm đã có khoảng thời gian dài phát triển tại Việt Nam nhưng đồng thời cũng đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Đứng trước vấn đề này, các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý bảo hiểm đều đối mặt với câu hỏi làm sao để thích nghi và thành công bền vững trong tương lai.
Anh liên tục thay đổi bản thân và văn phòng bằng việc thử nghiệm cái mới, ứng dụng công nghệ và truyền thông để nâng cao hiệu suất quản lý và quy trình vận hành, đặc biệt khi đối tượng khách hàng tham gia bảo hiểm đang ngày càng trẻ hóa. Dù đã ở độ tuổi trung niên, anh không ngại “cắp sách” đi học để tiếp thu kiến thức mới, coi đó là một trải nghiệm quý giá.
Các đồng nghiệp thường hỏi lý do gì đã khiến anh không ngừng nỗ lực, ngay cả khi đã gặt hái nhiều thành công. Anh khiêm tốn chia sẻ: “Đối với tôi, thành công không có công thức, càng không phải là điểm dừng, mà đó là hành trình liên tục phát triển và chinh phục những nấc thang cao hơn. Tôi khao khát xây dựng ngành bảo hiểm nhân thọ chân chính và minh bạch, với hy vọng truyền cảm hứng cho đội ngũ trong văn phòng tổng đại lý, giúp mọi người không ngại vượt qua những thách thức mà thị trường mang lại. Và tôi đã tìm thấy được tầm nhìn chung đó khi đi cùng Prudential”.
Chị Thu cho biết, vì hiểu biết của khách hàng với bảo hiểm nhân thọ ngày càng cao nên các tư vấn viên cần liên tục tích lũy kiến thức và chuyên môn để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Tư duy đổi mới là bước đầu để duy trì thành công bền vững, nhưng hành động thực tiễn mới là điều quan trọng nhất để hiện thực hóa những mục tiêu đó. Trên hành trình đổi mới cùng đội nhóm, anh Tâm và chị Thu luôn an tâm khi biết mình không đơn độc, bởi phía sau anh chị luôn có Prudential như người bạn đồng hành đáng tin cậy.
Xem thêm Tập 1 “Người thành công có cần thay đổi?” tại đây
Mô hình văn phòng tổng đại lý mới của Prudential đã đem đến một diện mạo vô cùng mới mẻ trong ngành bảo hiểm. Hiện nay, đã có 25 trên tổng số 270 văn phòng tổng đại lý được chuyển sang mô hình này. Prudential đặt kỳ vọng quá trình sẽ hoàn thành 100% vào năm 2028.
Đề cập đến lợi thế giúp Prudential phát triển mô hình mới, anh Hải chỉ ra rằng Prudential - với lịch sử phát triển 175 năm trên thế giới - có nguồn tài chính vững vàng cùng lộ trình chuyển đổi bài bản. Việc thay đổi hệ thống trên toàn quốc cần có thời gian và có những điều chỉnh phù hợp để quá trình “chuyển mình” diễn ra thuận lợi nhất.
Về phía các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý, anh Hải nhìn nhận thấy rằng doanh nghiệp của họ sẽ phát triển bền vững khi có lực lượng tư vấn viên và quản lý tư vấn viên hùng hậu, đồng thời quan trọng hơn là sự hài lòng của khách hàng. Với mô hình văn phòng tổng đại lý mới, các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý có cơ hội để vừa tuyển dụng, phát triển đội ngũ và đồng thời phục vụ khách hàng một cách chu đáo.
Mô hình Văn phòng Tổng Đại lý mới còn thể hiện cam kết của Prudential trong việc giữ vững mức đầu tư, đồng hành cùng các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trên hành trình phát triển kinh doanh. Một điểm đặc biệt được anh Hải nhấn mạnh là đối với các ứng viên bắt đầu hành trình xây dựng sự nghiệp cùng Prudential ở vai trò Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý, nguồn lực tài chính là một trong những hỗ trợ bước đầu mà Tập đoàn cam kết trong quá trình đồng hành.
“Với cam kết này, sự hỗ trợ tài chính bước đầu sẽ lên đến 3,8 tỷ trong vòng 24 tháng. Tuy nhiên, quá trình đồng hành sẽ còn kéo dài hơn nữa, nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững về lâu dài”, anh Hải cho hay.
Đào sâu hơn vào những yếu tố cần thiết để các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý phát triển thành công một văn phòng tổng đại lý, anh Hải cho biết ngoài nguồn lực tài chính dồi dào – điều mà nhiều người thường nghĩ tới, những kiến thức, kinh nghiệm, chiến lược, mục tiêu rõ ràng và lòng kiên định cũng vô cùng quan trọng.
Xem thêm Tập 2 “Làm Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý thì cần vốn gì?” tại đây
Anh Trần Văn Trung Châu - Giám đốc Huấn luyện Đào tạo kênh Đại lý Prudential đã có hơn 20 năm gắn bó với lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp, bao gồm ngành bảo hiểm.
Anh Châu chỉ ra rằng ngành bảo hiểm đang có rất nhiều sự chuyển mình. Khách hàng đặt ra yêu cầu ngày càng cao ở một người làm bảo hiểm. Môi trường vĩ mô cũng có nhiều thay đổi, cùng với sự ra đời của Luật Kinh doanh Bảo hiểm mới.
Mặt khác, các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý đã dày dặn kinh nghiệm “thực chiến” và nắm được mọi mô hình quản lý. Vì vậy, câu hỏi được đặt ra là cần phải đào tạo thêm những gì để họ có thể vững vàng trong bối cảnh hiện nay và linh hoạt thích ứng trước mọi biến động của thị trường. Để tìm lời giải, đội ngũ của Prudential đã nỗ lực nhiều hơn trong việc đối thoại cùng các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trên toàn quốc.
Năm nay, hệ thống chương trình đào tạo dành cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý của Prudential đặt trọng tâm vào góc độ đào tạo CEO. Chương trình dài hạn và mang tính thực chiến cao giúp các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý giải quyết hầu hết các vấn đề tại doanh nghiệp.
Cùng với đó, chương trình được xây dựng theo hướng “đo ni đóng giày” từng bài giảng, nhằm phát triển các kỹ năng của CEO – người làm chủ, điều hành doanh nghiệp, giúp họ có thể phát triển lâu dài và bền vững hơn với nghề.
Thay cho kế hoạch ban đầu là 18 tháng, lộ trình đào tạo được rút ngắn về mốc 6 tháng sẽ cung cấp những điều cốt lõi nhất để doanh nghiệp có thể thích nghi và phát triển được giữa bối cảnh hiện nay. Trong năm 2024, Prudential đang có 2 chương trình đào tạo dành cho 2 đối tượng, là những người mới gắn bó với công ty dưới 1 năm và những người trên 1 năm.
Để nâng cao chất lượng đào tạo, Prudential cũng tìm đối tác đồng hành uy tín trên thị trường để giải bài toán này. Tháng 8 vừa qua, Prudential đã kết hợp với Viện Quản trị và Công nghệ FSB thuộc Đại học FPT để cho ra đời chương trình nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp dành cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý, để họ có thể nắm bắt các cơ hội phát triển.
Bên cạnh chương trình đào tạo cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý, anh Châu nhận định rằng hệ thống nhân sự cốt lõi trong văn phòng tổng đại lý cũng cần phải được đầu tư về mặt huấn luyện. Ngoài ra, Prudential còn có kế hoạch hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh, nhân viên tài chính - kế toán ở các văn phòng tổng đại lý.
“Những việc này không chỉ đơn giản là giúp giảm bớt áp lực cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý, mà còn thể hiện giá trị cốt lõi của Prudential. Đó là chúng ta thành công cùng nhau. Prudential không thể thành công nếu các văn phòng tổng đại lý không thành công. Tôi nghĩ đó cũng là triết lý làm việc của Prudential, khi luôn đặt con người là trọng tâm để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững”, anh Châu đúc kết.
Xem thêm Tập 3 “Tư vấn viên Bảo hiểm: Dục tốc bất đạt?” tại đây
Với sự hợp tác lần này, Prudential Việt Nam và Cafebiz cam kết đồng hành cùng những người đầy khát khao làm chủ sự nghiệp, cùng nhau tháo gỡ những “nút thắt” còn tồn tại trong ngành. Đây không chỉ là một bước tiến quan trọng, mà còn là một chiến lược dài hạn, khuyến khích mọi cá nhân dũng cảm chấp nhận thay đổi để xây dựng một tương lai bền vững và thịnh vượng hơn cho ngành bảo hiểm.