Tham gia vào cuộc đua xe điện của châu Á, Selex Motors nhận khoản đầu tư 3 triệu đô la từ quỹ ADB Ventures, Schneider và nhiều nhà đầu tư khác

Chi Tú | 11:52 25/04/2023

Số vốn sẽ được Selex Motors sử dụng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh và xây dựng mạng lưới trạm đổi pin tại các thành phố lớn.

Tham gia vào cuộc đua xe điện của châu Á, Selex Motors nhận khoản đầu tư 3 triệu đô la từ quỹ ADB Ventures, Schneider và nhiều nhà đầu tư khác

Ngày 24/4/2023, Công ty cổ phần xe điện thông minh Selex (Selex) công bố vòng đầu tư trái phiếu chuyển đổi trị giá 3 triệu đô la Mỹ với ADB Ventures - đơn vị đầu tư của Ngân hàng Phát triển Châu Á, Schneider Electric Energy Access Asia, Touchstone Partners và Sopoong Ventures.

Số vốn lần này sẽ được sử dụng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh và xây dựng mạng lưới trạm đổi pin tại các thành phố lớn.

Sự hỗ trợ vững chắc của đối tác tái khẳng định mục tiêu chung của chúng tôi là chống lại biến đổi khí hậu và đồng thời cung cấp động lực quan trọng cho hoạt động kinh doanh của công ty. Thông qua vòng đầu tư này, chúng tôi kỳ vọng thiết lập được vị thế vững chắc tại Việt Nam và xây dựng nền tảng để phát triển sang các quốc gia khác trong khu vực” - Ts. Nguyễn Hữu Phước Nguyên, CEO của Selex Motors, chia sẻ.

Theo đó, giải pháp đổi pin của Selex cho phép người dùng chỉ mất hơn 1 phút để nạp đầy nhiên liệu cho quãng đường dài 150 km. Đây được coi là yếu tố quyết định, thúc đẩy người dùng sử dụng xe điện cho các hoạt động thương mại, đặc biệt trong vận tải chặng cuối (last-mile transport).

Ngoài ra, được thiết kế để phục vụ nhu cầu vận tải, xe điện của Selex có tải trọng lên tới 225kg, tăng 50% khả năng chịu tải so với các loại xe điện khác. So với xe xăng, xe điện của Selex tiết kiệm chi phí bảo trì và nhiên liệu hơn 30%. Từ đó gia tăng mạnh thu nhập cho tài xế sử dụng.

Việc thay thế xe máy chạy xăng bằng xe máy điện trong lĩnh vực vận tải chặng cuối giúp giảm lượng lớn khí thải carbon được ước tính lên đến 50.000 tấn vào năm 2025", Anh Nguyên chia sẻ thêm.

Selex Motors là công ty đầu tiên phát triển từ con số 0 hệ sinh thái xe điện tối ưu dành cho vận tải chặng cuối nhằm giảm chi phí vận hành và tác động tới môi trường của ngành này. Selex Motors sở hữu một danh mục Sở hữu Trí tuệ (IP) đáng kể, gồm 10 bằng sáng chế, 5 thiết kế và 4 nhãn hiệu - do bộ phận nghiên cứu và phát triển nội bộ của công ty phát triển.

Về phía quỹ đầu tư ADB – Ventures, ông Charles Cole Navarro, Chuyên gia đầu tư cho hay: “Điện hoá phương tiện giao thông đường bộ sẽ tạo động lực mang tính biến đổi cho ngành sản xuất xe điện và logistics tại Đông Nam Á. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng Selex ngay từ những ngày đầu tiên và tin tưởng Selex sẽ trở thành một công ty quan trọng trong khu vực trong những năm tới”.

Làn sóng phát triển xe điện đang nhận được sự chú ý rất lớn tại khu vực châu Á và Thái Bình Dương với ước tính giá trị hơn 777 tỷ USD vào năm 2027, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 19,1%. Trong khi đó, thị trường xe máy điện (E2W) tại Việt Nam là lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trong các quốc gia ASEAN, xếp thứ hai trên toàn cầu. Khí thải từ xe máy xăng đang là tác nhân ảnh gây ảnh hưởng lớn đến hiệu ứng nhà kính, vấn đề về môi trường đang được quan tâm hàng đầu. Và điện hoá phương tiện giao thông cũng trở thành một trong những hoạt động mục tiêu của doanh nghiệp, quốc gia.

"Việt Nam được xem là trung tâm của ngành công nghiệp xe máy tại châu Á, chúng tôi tin tưởng vào tác động lớn trong việc giảm lượng khí thải carbon mà Selex đem lại thông qua việc đưa năng lượng sạch vào giao thông, cũng như cung cấp lợi ích cho các đối tác, doanh nghiệp và người lái xe để chuyển sang sử dụng xe máy điện.

Chúng tôi rất vui khi kết hợp với các quỹ đầu tư như ADB Ventures, Touchstone và Sopoong để hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái xe điện tại Việt Nam và hành trình phát triển phương tiện giao thông bền vững của Selex Motors”. Ông Gilles Vermot Desroches, Chủ tịch Schneider Electric Energy Access Asia nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tham gia vào cuộc đua xe điện của châu Á, Selex Motors nhận khoản đầu tư 3 triệu đô la từ quỹ ADB Ventures, Schneider và nhiều nhà đầu tư khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO