Hàng loạt "đại bàng" tư nhân như Sun Group, Vingroup, THACO, Hòa Phát... đã vào cuộc với những siêu dự án hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn tỷ đồng, mở ra một cuộc đua định hình lại diện mạo kinh tế cả vùng.
Hãy tưởng tượng chiếc xe THACO đang cần một cuộc đại tu, không phải để sửa chữa, mà là để nâng cấp toàn diện. Ông Trần Bá Dương muốn thay thế "động cơ" cũ bằng một hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn mới.
Theo Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO), ông Phạm Văn Tài – Tổng Giám đốc và một giám đốc cấp cao khác của tập đoàn vừa tự nguyện xin nghỉ việc.
Ngày 19/8 sẽ khởi công Khu tái định cư trên địa bàn phường Đồng Văn (vị trí số 2) phục vụ giải phóng mặt bằng cho Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Công ty THACO Industries, tuy là nhà đầu tư chuyên nghiệp nhưng cũng chưa am hiểu chiều sâu về ngành công nghiệp luyện thép. Yêu cầu tìm hiểu cần có thời gian đồng nghĩa lộ trình hợp tác sẽ bị kéo dài.
Sau khi tiến hành sáp nhập ba tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Thuận, khu vực mới đã trở thành trung tâm bô xít – nhôm lớn nhất cả nước, nắm giữ tới 99% trữ lượng bô xít Việt Nam. Nếu các dự án được triển khai hiệu quả, Lâm Đồng có thể trở thành địa phương sở hữu ngành công nghiệp khai khoáng lớn nhất châu Á.
Được biết, THACO AGRI thành lập vào năm 2019, là thành viên của THACO hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nông nghiệp với tổng vốn điều lệ ban đầu là 15.000 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Quang Thuân – Chủ tịch FiinGroup và FiinRatings, bài toán huy động vốn cho dự án này không chỉ xoay quanh việc tìm kiếm nguồn tiền mà còn đòi hỏi một cơ chế triển khai minh bạch, chuyên nghiệp và cải cách đồng bộ thị trường vốn để thu hút sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong nước và nhà đầu tư quốc tế.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cho biết, liên quan đến tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam với đề xuất của VinSpeed và Thaco, Bộ Xây dựng đã cùng các chuyên gia, tư vấn họp để thẩm định về đề xuất của các nhà đầu tư, tuy nhiên còn nhiều vướng mắc.