TGĐ Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru: Thị trường BĐS Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng

Minh Anh | 08:15 21/04/2023

Ông Jules Kay - Tổng giám đốc Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường BĐS hàng đầu khu vực và còn nhiều dư địa tăng trưởng, với nền kinh tế phát triển nhanh chóng.

TGĐ Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru: Thị trường BĐS Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng
Ông Jules Kay - Tổng giám đốc của Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru. Ảnh: Batdongsan.com.vn.

Phát biểu trên được đưa ra tại buổi họp báo khởi động Giải thưởng Bất động sản (BĐS) Việt Nam PropertyGuru 2023 (VPA 2023) diễn ra hôm 20/4 tại TP. HCM. Đây là lần thứ 9 giải thưởng này được tổ chức, là một phần của chuỗi Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru đã có lịch sử 18 năm.

Việt Nam là một trong những thị trường BĐS hàng đầu Châu Á, thể hiện qua những giải thưởng chúng tôi trao cho các chủ đầu tư và dự án BĐS xuất sắc tại Việt Nam hằng năm”, ông Jules Kay - Tổng giám đốc của Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru khẳng định.

Đây là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực và thị trường BĐS còn nhiều dư địa tăng trưởng. Giải thưởng VPA năm nay sẽ góp phần củng cố cam kết của các chủ đầu tư BĐS về chất lượng sản phẩm và uy tín doanh nghiệp”, ông nói thêm.

Ông Thiện Dương - Chủ tịch Hội đồng giám khảo VPA kiêm Tổng giám đốc Group GSA (Việt Nam) cũng cho biết chất lượng các dự án tham gia giải thưởng ngày càng tăng trong những năm qua, phản ánh quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh chóng của Việt Nam.

VPA có hội đồng giám khảo độc lập gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực liên quan như tư vấn BĐS, kiến trúc và thiết kế nội thất, công trình xanh và phát triển bền vững. Giải thưởng bao gồm nhiều hạng mục như Nhà phát triển BĐS tốt nhất, Dự án và thiết kế BĐS tốt nhất, v.v... Việc đánh giá, chấm giải sẽ được kiểm toán độc lập bởi HLB - tổ chức kế toán, kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới.

cac-dien-gia-tai-hop-bao-vpa-2023.jpg
Các diễn giả tại họp báo VPA 2023. Ảnh: Batdongsan.com.vn.

Các nhà phát triển và dự án BĐS chiến thắng tiêu biểu tại Giải thưởng VPA sẽ tiếp tục cạnh tranh với các ứng cử viên trong khu vực cho các danh hiệu “Tốt nhất châu Á” (Best of Asia) tại Vòng chung kết Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru ở Bangkok, Thái Lan. Chuỗi chương trình giải thưởng này đã phủ sóng đến 13 thị trường BĐS năng động, gồm cả Úc, Trung Quốc, Greater Niseko (Nhật Bản) và Ấn Độ.

Năm ngoái, các đại diện từ Việt Nam đã chiến thắng 4 hạng mục. Trong đó, Keppel Land giành danh hiệu Nhà phát triển BĐS hỗn hợp tốt nhất châu Á. Dự án Sycamore của CapitaLand Development chiến thắng 2 giải thưởng Dự án nhà ở tốt nhất châu Á và Dự án nhà ở thân thiện với môi trường tốt nhất châu Á. Ngoài ra, Artisan Park của Gamuda Land đã được vinh danh là Dự án thương mại tốt nhất châu Á.

Đề cập tới tình hình BĐS Việt Nam, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết mặc dù hiện tại đang gặp một số khó khăn, tín hiệu đảo chiều của thị trường sẽ xuất hiện vào khoảng quý 4/2023 hoặc muộn hơn là quý 2/2024, tùy theo các điều kiện.

Nếu các chính sách Chính phủ ban hành nhằm hỗ trợ thị trường BĐS thâm nhập và tác động nhanh đến các đối tượng trên thị trường, đà phục hồi được kỳ vọng sẽ diễn ra nhanh hơn”, ông cho biết.

Giải thưởng VPA 2023 chính thức mở đăng ký từ ngày 20/4/2023, đóng cổng đề cử và ứng cử vào ngày 1/9/2023, trao giải vào ngày 10/11/2023 tại TP. HCM. Chung kết khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại Thái Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
TGĐ Giải thưởng BĐS Châu Á PropertyGuru: Thị trường BĐS Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO