Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN

Tri Túc | 10:07 09/03/2024

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 BOT là dự án điện độc lập đầu tiên theo hình thức BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao) tại Việt Nam.

Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN

Tập đoàn Sembcorp Industries (Sembcorp), thông qua liên doanh sở hữu 67% cổ phần tại Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, vừa tổ chức lễ chuyển giao Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cho Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) sau 20 năm vận hành thương mại.

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đặt tại Bà Rịa – Vũng Tàu là dự án điện độc lập đầu tiên theo mô hình BOT tại Việt Nam. Nhà máy trước kia được vận hành bởi đối tác liên doanh bao gồm Tập đoàn Sembcorp, Tập đoàn Kyuden International và Tập đoàn Sojitz. Theo hợp đồng BOT, EVN được Chính phủ Việt Nam chỉ định quản lý nhà máy điện này sau khi liên doanh kết thúc thời gian vận hành theo hợp đồng.

Ghi nhận, là dự án điện độc lập đầu tiên của Việt Nam được đưa vào vận hành từ năm 2004, Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức trong ngành điện về chu trình hỗn hợp mới phát triển. Dự án đã tạo ra khoảng 100 việc làm mới.

Về Sembcorp, Tập đoàn hiện sở hữu một danh mục các dự án năng lượng với tổng công suất 21,3GW, trong đó có 13,8GW là công suất năng lượng tái tạo. Tập đoàn cũng là một nhà phát triển khu công nghiệp đô thị với quỹ đất lên tới hơn 14.000 ha trải dài khắp châu Á.

Sembcorp được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore, và là một thành phần trong các rổ chỉ số chứng khoán FTSE Russell Index, MSCI Singapore Index, Straits Times Index cũng như các chỉ số chứng khoán về phát triển bền vững bao gồm FTSE4Good Index, iEdge SG ESG và một số chỉ số chứng khoán về phát triển bền vững của MSCI.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO