Tập đoàn Ecopark muốn thực hiện Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch quy mô 3.800ha

Triệu Vương (TH) | 09:26 20/09/2023

KĐT sinh thái Nhơn Trạch có diện tích trên 3.800 ha nằm ở vị trí vùng đô thị trung tâm kết nối TP.HCM, TP.Biên Hòa, tỉnh Bình Dương

Tập đoàn Ecopark muốn thực hiện Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch quy mô 3.800ha

Theo báo Đồng Nai, mới đây, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Ecopark. Tham gia buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ngành.

Tại buổi làm việc, ông Lương Xuân Hà, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ecopark đã trình bày ý tưởng về dự án và đề xuất được thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch (KĐT) sinh thái Nhơn Trạch) trong tương lai. 

KĐT sinh thái Nhơn Trạch có diện tích trên 3,8 ngàn ha, phía Bắc và Tây giáp với TP.HCM, phía Đông và Nam giáp với các xã Đại Phước, Vĩnh Thanh, Phước Khánh (H.Nhơn Trạch). KĐT sinh thái Nhơn Trạch nằm ở vị trí vùng đô thị trung tâm kết nối TP.HCM, TP.Biên Hòa, tỉnh Bình Dương… sẽ tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển tại khu vực được quy hoạch cũng như sự phát triển chung của H.Nhơn Trạch trong tương lai.

Sau khi đại diện Ecopark trình bày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những ý tưởng độc đáo của Tập đoàn Ecopark, đặc biệt là ý tưởng về đô thị nước, hệ thống giao thông đường thủy... Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, ý tưởng quy hoạch KĐT sinh thái Nhơn Trạch của Tập đoàn Ecopark sẽ tạo cơ hội thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa Nhơn Trạch trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành xem xét các yếu tố của dự án để đề xuất điều chỉnh, cập nhật vào quy hoạch chung của tỉnh và quy hoạch của H.Nhơn Trạch. Trong đó, chú ý đến vấn đề kết nối giao thông vùng, để KĐT sinh thái Nhơn Trạch là đô thị vệ tinh của sân bay Long Thành, TP.HCM, TP.Biên Hòa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phát huy kết nối cả đường thủy và đường bộ. Đây sẽ là chìa khóa mở ra cho quy hoạch Nhơn Trạch trở thành nơi đáng sống. Ngoài ra, cần xem xét đến sự tồn tại của một số cơ sở kinh tế, khu dân cư hiện hữu cần được sắp xếp hợp lý, bảo đảm người dân phải được hưởng lợi từ các dự án…


(0) Bình luận
Tập đoàn Ecopark muốn thực hiện Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch quy mô 3.800ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO