Tài khoản bỗng “bốc hơi” gần 250 triệu đồng sau 1 lần rút tiền tại ATM

Linh San | 15:25 18/10/2024

Dù không hề làm mất thẻ ngân hàng, nhưng tài khoản vẫn bị trừ số tiền lớn không rõ nguyên nhân. Vậy thực hư vụ việc này như thế nào?

Tài khoản bỗng “bốc hơi” gần 250 triệu đồng sau 1 lần rút tiền tại ATM

Mới đây, đồn cảnh sát Tiếu Hương thuộc Cục Công an Thạch Cổ, Hồ Nam, Trung Quốc đã thông qua công tác điều tra để làm sáng tỏ thủ đoạn đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng.

Cô Vũ (một người dân sống tại quận Thạch Cổ, Hồ Nam, Trung Quốc) đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng trực tuyến trên điện thoại để thực hiện chuyển khoản, tuy nhiên hệ thống thông báo số dư tài khoản không đủ. Cô Vũ nhớ rõ ràng tài khoản ngân hàng của mình vẫn còn hơn 70.000 Nhân dân tệ (khoảng 250 triệu VND). Khi hỏi thăm các thành viên trong gia đình, mọi người đều khẳng định không ai động vào số tiền này. Không hiểu chuyện gì xảy ra, cô Vũ vội vã đến đồn cảnh sát Tiếu Hương để báo án.

Sau khi nhận được báo cáo, đồn cảnh sát Tiếu Hương ngay lập tức tổ chức lực lượng cảnh sát điều tra vụ việc. Tiến hành tra soát lại lịch sử giao dịch, họ phát hiện có một số giao dịch rút tiền không phải do cô Vũ thực hiện. 

Qua quá trình điều tra và tìm kiếm các manh mối, cảnh sát xác định được nghi phạm tên Vạn, hiện đang trú tại thành phố Đông Quan, Trung Quốc. Ngay lập tức, cảnh sát lên đường đến Đông Quan để thực hiện lệnh bắt giữ. Dưới sự hỗ trợ của cảnh sát địa phương, họ đã thành công bắt giữ và tạm giam nghi phạm.

Qua thẩm vấn, Vạn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai, Vạn đã chế tạo một thiết bị quay trộm và lắp đặt vào máy ATM của ngân hàng. Từ những hình ảnh thu thập được, Vạn đã âm thầm lưu trữ những thông tin quan trọng như số tài khoản, mã bảo mật, số dư của người đến rút tiền. Sau đó, người này đã sao chép một thẻ ngân hàng giả mạo để thực hiện việc rút tiền tại nhiều cây ATM khác nhau trong thành phố. 

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Toutiao


(0) Bình luận
Tài khoản bỗng “bốc hơi” gần 250 triệu đồng sau 1 lần rút tiền tại ATM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO