Có thể nói Sơn Tùng M-TP là một trong những cái tên "hot" nhất nhì showbiz Việt. Sức hút và độ ảnh hưởng của nam ca sĩ Thái Bình đã giúp anh gặt hái nhiều thành công, trong đó có thành tích đạt nút kim cương YouTube với hơn 10 triệu lượt theo dõi.
Được lập vào ngày 21/1/2015, kênh YouTube Sơn Tùng M-TP Official là nơi nam ca sĩ đăng tải nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám trong sự nghiệp.
Kênh YouTube này của Sơn Tùng mất hơn 4 năm để đạt mốc 1 tỷ views, cột mốc này được ghi nhận vào ngày 30/4/2019. Sau hai năm tiếp theo, kênh YouTube của nam ca sĩ tiếp tục mang về thêm 1 tỷ views để nâng tổng số lên 2 tỷ views. Cho đến thời điểm hiện tại, con số này đã là 2,68 tỷ lượt xem.
Các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Theo số liệu của Social Blade, chỉ trong chưa đầy 1 ngày hôm nay (là ngày 8/3/2024), kênh YouTube có khả năng đã mang về cho Sơn Tùng khoản thu nhập cao nhất có thể lên đến 25.000 USD (khoảng 616 triệu đồng).
Cũng theo Social Blade, ước tính mỗi tháng kênh YouTube của nam ca sĩ có doanh thu từ 6.800 USD đến 108.800 USD (khoảng hơn 168 triệu đồng đến hơn 2,68 tỷ đồng).
Nếu tính theo năm, doanh thu từ kênh của Sơn Tùng M-TP có thể đạt từ 81.600 USD đến 1.300.000 USD (khoảng hơn 2,01 tỷ đồng đến hơn 32,05 tỷ đồng).
Tuy nhiên, doanh thu từ YouTube dựa vào nhiều yếu tố liên quan đến lượt xem, lượt bật quảng cáo, thời điểm bật quảng cáo, người dùng từng quốc gia...
Trên thực tế, khoản thu nhập mà Sơn Tùng M-TP nhận được từ kênh YouTube hơn 10 triệu người đăng ký có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức mà Social Blade công bố.
Trước đó, ca sĩ Sơn Tùng đã chia sẻ niềm vui với người hâm mộ trên Facebook bằng dòng trạng thái tiếng Anh: "Không thể tin được! Có 10 triệu người đăng ký trên kênh YouTube của tôi. Thêm một thành tích khó quên trong sự nghiệp".
Tính đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP vẫn là ca sĩ duy nhất của Việt Nam có vinh dự sở hữu nút kim cương YouTube với hơn 10,5 triệu lượt đăng ký.