3 MV “Chúng ta của tương lai”, “Nâng chén tiêu sầu”, “Không quan trọng” của 3 thế lực Vbiz đang khiến cộng đồng netizen Việt trở nên dậy sóng.
Sơn Tùng M-TP, Bích Phương - Cuộc chiến áp đảo từ lượt xem cho đến tần suất thảo luận, nhưng MCK bất ngờ bùng nổ!
Kể từ khi thông báo thả xích cho MV mới, Sơn Tùng M-TP sớm được dự đoán dẫn đầu về thành tích nhờ vị thế ca sĩ hàng đầu, có lượng người hâm mộ đông đảo nhất Vbiz. Dự đoán này không sai lệch khi sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ Thái Bình đang bỏ xa về số liệu so với đối thủ còn lại là Bích Phương.
18 phút đầu tiên kể từ khi phát hành, thành tích của Chúng ta của tương lai chênh lệch đạt 510.00 lượt xem, chênh lệch nhiều với Nâng chén tiêu sầu khi đạt 2.800 lượt xem.
Sau 14 giờ ra mắt, MV của Sơn Tùng M-TP áp đảo khi thu về hơn 5 triệu lượt view, MV của Bích Phương đạt 1,5 triệu view. Tính tới chiều ngày 9/3, Chúng ta của tương lai của Sơn Tùng M-TP đã áp đảo về số liệu so với các đối thủ.
MV parody lần này của MCK được nhận định là đối thủ cực kì đáng gờm lăm le cạnh tranh trực tiếp với những Sơn Tùng, Bích Phương ra mắt cùng ngày. Chỉ sau thời gian ngắn lên sóng, MV Không Quan Trọng đã xuất hiện ở top 7 trending Âm nhạc, độ lan tỏa mạnh mẽ và lượt view tăng mạnh.
Social Blade ghi nhận, chỉ trong chưa đầy 1 ngày 8/3/2024, lượt view khủng từ MV Chúng ta của tương lai có khả năng đã mang về cho Sơn Tùng M-TP khoản thu nhập cao nhất có thể lên đến 25.000 USD (khoảng 616 triệu đồng).
Còn theo Dữ liệu từ Nền tảng SocialTrend của YouNet Media, chỉ sau hơn 12 tiếng ra mắt (12AM - 15PM 08/03/2024), MV Chúng ta của tương lai đã càn quét khắp các nền tảng MXH, thu về 268,94K thảo luận và 1,46M tương tác, vượt qua MV Nâng chén tiêu sầu của Bích Phương ra mắt cùng thời điểm, đạt TOP 1 SocialTrend Ranking Music.
Vị thế của Sơn Tùng M-TP có đang lung lay?
Lượt view MV của Sơn Tùng M-TP hiện vẫn đang tăng cao nhờ sở hữu lượng fan trung thành cày view liên tục. Tuy nhiên, sản phẩm mới của nam ca sĩ lại có phần lép vế so với các sản phẩm trước đó của mình.
Để so sánh, MV "Chúng Ta Của Tương Lai" phải mất 1 tiếng để có hơn 950k lượt xem trong khi đó lượng người xem công chiếu ở 1 thời điểm của MV "Có Chắc Yêu Là Đây" của chính nam ca sĩ đã lên đến 901k người xem trực tiếp. Con số này với MV "Hãy Trao Cho Anh" 635 nghìn người xem công chiếu và MV "Muộn Rồi Mà Sao Còn" cũng lên đến 660 nghìn lượt xem, đồng thời MV này đạt 2,5 triệu view chỉ sau 45 phút.
Lý do khiến MV mới "Chúng Ta Của Tương Lai" của Sơn Tùng M-TP có loạt chỉ số thua kém các sản phẩm cũ được cho là do phải cạnh tranh cùng nhiều sản phẩm được ra mắt cùng thời điểm như "Nâng Chén Tiêu Sầu" của Bích Phương hay ''Dâu Thiên Hạ'' của Suboi...
Bên cạnh đó, nam ca sĩ người Thái Bình cũng không áp dụng hình thức công chiếu trực tuyến cho MV mới. Tính năng này giúp khán giả có thể theo dõi chính xác thời gian MV ra mắt và nhận thông báo công chiếu và xem MV dễ dàng cũng như sớm nhất.
Ngoài nền tảng Facebook, mức độ phủ sóng của "Chúng Ta Của Tương Lai" cũng không quá nổi bật trước khi MV được công chiếu. Trên X (Twitter cũ), #Chungtacuatuonglai còn không nằm trong top 20 Trending của MXH này. Với TikTok cũng tương tự, hashtag #chungta tuong lai chỉ có khoảng 4000 video - một con số khá khiêm tốn với mức độ nổi tiếng cũng như phủ sóng của Sơn Tùng M-TP.