Dự án này là một mắt xích chiến lược trong quy hoạch phát triển cảng biển quốc gia, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh từ biển, giàu từ biển.
Với công trình cầu vượt biển với chiều dài 17,8km, dự án bến cảng ngoài khơi Trần Đề dự kiến sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và thuộc hàng dài nhất Đông Nam Á
Doanh nghiệp này là một trong hai thành viên thuộc liên danh đề xuất đầu tư dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ mới được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 16/1 vừa qua.
Dự án đầu tư xây dựng cảng biển Trần Đề tại Sóc Trăng sẽ là cảng biển có quy mô bậc nhất phía Nam, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, thành phố phấn đấu đến ngày 2/9/2025 sẽ khởi công và triển khai giai đoạn 1 của dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.HCM chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác định cụ thể tổng vốn đầu tư của dự án theo đề xuất của nhà đầu tư để ghi nhận trong quá trình cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định.
Dự án siêu cảng Cần Giờ có tổng mức đầu tư ước tính khoảng 113.500 tỷ đồng (tương đương 4,8 tỷ USD). Quyết định chấp thuận đầu tư đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam.
Sau khi được thông qua, thành phố sẽ đẩy nhanh các bước triển khai, phấn đấu khởi công dự án trong năm 2025, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1711/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.