Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 418/TB-VPCP ngày 13/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn (tên theo Quy hoạch là bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ).
Được biết, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo số 7228/SGTVT-KH gửi UBND TP.HCM về Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Đáng chú ý, vị trí xây cảng Cần Giờ có tới 82,89 ha đất rừng tự nhiên.
Tham vọng làm dự án cảng tổng hợp và container Cái Mép với tổng vốn 50.820 tỷ đồng, quy mô 351 ha, có thể đón tàu biển lớn nhất thế giới, Chủ tịch Geleximco Vũ Văn Tiền khẳng định liên danh đủ năng lực để triển khai đầu tư xây dựng Dự án phù hợp với quy hoạch mới.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam, ông Ng Boon Teck chia sẻ, doanh nghiệp Singapore có rất nhiều hoài bão và kỳ vọng xây dựng một hệ thống logistics càng đơn giản, hiện đại càng tốt, kết nối hạ tầng đường xá, thông tin, kinh tế.
Siêu cảng này sẽ có khả năng thu hút hàng hóa trung chuyển quốc tế, cạnh tranh với các cảng lớn trong khu vực như Singapore, Malaysia và các cảng quốc tế.
Tập đoàn Đồng Tâm với thương hiệu gạch lát nền Đồng Tâm nổi tiếng của ông bầu Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tâm Long An – Võ Quốc Thắng nhiều năm qua không ngừng mở rộng quy mô, với dự án cảng biển quốc tế đến các dự án BĐS hàng chục ha, đồng thời lấn sân sang cả giáo dục, kinh doanh đồ uống...
Lần đầu tiên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt tổng thu ngân sách trên địa bàn gần 110.000 tỷ đồng. Nơi đây còn có Tân cảng Cái Mép - Thị Vải - cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam.
Bà Chan Yoke Ping - CEO của T&Y SuperPort Vĩnh Phúc nhấn mạnh, vấn đề chi phí hậu cần cao tới 20-25% GDP tại Việt Nam không thể được giải quyết bằng một giải pháp đơn lẻ.