SHBFinance và mục tiêu "Khách hàng hạnh phúc"

Nhật Đức | 16:53 10/07/2023

Giữa bối cảnh ngành tài chính tiêu dùng đối mặt nhiều thách thức và cơ hội, SHBFinance – thành viên của SHB và Krungsri Thái Lan lựa chọn mục tiêu “Khách hàng hạnh phúc” cho sự phát triển bền vững.

SHBFinance và mục tiêu "Khách hàng hạnh phúc"
SHBFinance phát triển vì một thị trường tài chính tiêu dùng lành mạnh.

Nửa đầu năm 2023 đã chứng kiến sự khó khăn của thị trường tài chính tiêu dùng, đặc biệt là sự sụt giảm hình ảnh, uy tín trong tâm trí khách hàng. Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), một phần lý do là bởi vừa qua, sự vào cuộc của chính quyền trong trấn áp tội phạm, tín dụng đen, xử lý nghiêm các đối tượng đòi nợ thuê khiến dư luận xôn xao.

Bên cạnh hiệu quả tích cực, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về vai trò của các công ty tài chính tiêu dùng hoạt động theo đúng luật tổ chức tín dụng, được cấp phép bởi ngân hàng nhà nước như SHBFinance thì nhiều đối tượng lợi dụng thời cơ để tung tin không đúng bản chất sự việc khiến cho hình ảnh thu hồi nợ của các công ty tài chính tiêu dùng bị méo mó, xuyên tạc, ảnh hưởng đến ý thức và trách nhiệm trả nợ của người dân.

Hiện tượng các hội nhóm “bùng” app vay tiền mọc lên tràn lan trên mạng xã hội là một thực trạng đáng báo động của xã hội. Nguy hiểm hơn là đã và đang có rất nhiều người dân tham gia các hội nhóm này để tìm hiểu, dò hỏi kinh nghiệm “bùng” nợ nhằm chiếm đoạt tài sản của các tổ chức tín dụng. Hành vi này không chỉ ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của toàn nền tài chính tiêu dùng mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của cá nhân người tiêu dùng, thậm chí có thể dẫn tới các rủi ro về mặt luật pháp.

Tuy nhiên, SHBFinance vẫn lựa chọn tập trung vào xây dựng trải nghiệm khách hàng, xây dựng giá trị doanh nghiệp xoay quanh giá trị của khách hàng, là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Trong đó, “Khách hàng hạnh phúc” là mục tiêu trọng tâm xuyên suốt của SHBFinance trong giai đoạn 5 năm tới, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc, hơn 3 triệu khoản vay và 50% trong số này sử dụng các nền tảng số của SHBFinance.

shb-10-7-1.png

“Khách hàng hạnh phúc” sẽ là mục tiêu trọng tâm xuyên suốt của SHBFinance.

Đại diện SHBFinance chia sẻ, doanh nghiệp không chỉ muốn làm “hài lòng” khách hàng, mà còn muốn mang lại niềm “hạnh phúc” trọn vẹn tới khách hàng thông qua mọi điểm chạm. Các hoạt động bắt đầu từ việc tư vấn thông tin gói vay minh bạch, cung cấp các công cụ, phương thức giải quyết nhanh chóng nhu cầu và băn khoăn của khách hàng trên khắp 51 tỉnh thành; cho tới việc giải ngân khoản vay nhanh chóng, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn tốt, kịp thời giải quyết các nhu cầu, khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, các dịch vụ sau bán hàng như tư vấn thanh toán văn minh, thấu hiểu và theo quy định của pháp luật được doanh nghiệp chú trọng, quyết liệt thực hiện, bởi hai lý do: Thứ nhất, giải quyết nhu cầu cấp thiết cho khách hàng khi sử dụng vốn và thanh toán, không để khách hàng phải sống trong lo lắng khi “trốn nợ”; Thứ hai, nhằm góp phần cải thiện hình ảnh của ngành Tài chính tiêu dùng với các khách hàng, loại bỏ sự hiểu nhầm “tài chính tiêu dùng là tín dụng đen”.

Bà Olena Khlon, Phó Tổng Giám đốc thường trực SHBFinance cho hay: “Với chúng tôi, dịch vụ khách hàng tốt nhất không phải khách hàng luôn đúng, mà là khách hàng luôn cảm thấy hài lòng. Chúng tôi phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng và chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hợp tác, trách nhiệm của khách hàng trong việc sử dụng vốn, trách nhiệm thanh toán. Có như thế thì các công ty tài chính mới có thể tiếp tục là kênh cấp vốn tốt nhất cho các nhu cầu cấp thiết, khách hàng được hưởng các dịch vụ tốt nhất.”

Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ giúp cho khách hàng tiếp cận nhanh nhất với vốn vay thì SHBFinance cũng cung cấp các công cụ, dịch vụ, chuyên gia tư vấn giúp khách hàng quản lý tốt hơn nguồn tài chính cá nhân và gia đình. Theo đại diện SHBFinance, chương trình sẽ trang bị cho khách hàng kiến thức về quản lý tài chính tiêu dùng để có một cuộc sống chủ động hơn, cải thiện được tình hình tài chính cá nhân cho dài hạn cũng như không mắc vào bẫy nợ.

“Là một công ty tài chính tiêu dùng trách nhiệm, SHBFinance sẽ đóng vai trò một đòn bẩy tài chính giúp cho cuộc sống của mỗi người Việt Nam được hạnh phúc hơn”, vị đại diện này khẳng định.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
SHBFinance và mục tiêu "Khách hàng hạnh phúc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO