Selex Motors cho ra lò mẫu xe mới, sử dụng pin xe để làm "tủ lạnh di động"

Trọng Hiếu | 15:08 25/08/2023

Selex Motors là hãng đầu tiên đưa công nghệ “xe điện là một nguồn điện di động" ra thị trường.

Selex Motors cho ra lò mẫu xe mới, sử dụng pin xe để làm "tủ lạnh di động"

Mới đây, tại sự kiện đổi mới sáng tạo quốc tế InnoEx, CTCP Phương tiện điện Thông minh Selex (Selex Motors) chính thức công bố mẫu xe mới Selex Camel 2 - mẫu xe điện dành cho vận tải hành khách và giải pháp vận chuyển hàng đông lạnh bằng xe máy điện.

Như vậy, chỉ 8 tháng sau khi ra mắt mẫu xe máy điện Selex Camel để chở hàng, công ty đã hoàn thiện hai mảnh ghép quan trọng của hệ sinh thái xe máy điện giao vận đầu tiên ở Đông Nam Á.

Selex Camel 2 được thiết kế cho vận tải hành khách và sử dụng cá nhân. So với dòng xe máy điện trước đó, mẫu xe mới này được thiết kế ngắn, gọn hơn với chiều dài cơ sở 1260mm, giúp thuận tiện cho việc đi lại trong ngõ, hẻm nhỏ. 

Khoảng sáng gầm xe cũng được nâng lên 150mm giúp xe có thể dễ dàng vượt qua các cung đường mấp mô. Với công suất tối đa là 4000W và mô-men xoắn lên tới 140Nm, tăng hơn 40% so với mẫu xe trước đó, Selex Camel 2 là mẫu xe có tốc độ tối đa lên tới 80km/h và có khả năng leo dốc.

anh-xe-va-thung-lanh-1-.jpg
Selex camel 2 kết hợp thùng lạnh. 

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, CEO của công ty Selex Motors, đã giới thiệu giải pháp giúp vận chuyển hàng đông lạnh bằng xe 2 bánh.

Thay vì phải sử dụng đá ướt hoặc đá khô để giữ nhiệt độ thấp tạm thời và thiếu chính xác như hiện nay, những “chiếc tủ lạnh di động” này sử dụng pin của xe giúp để làm lạnh liên tục tại mức nhiệt độ có thể điều chỉnh được. Các thùng lạnh có dải nhiệt độ từ - 20 tới 10 độ C và có thể tích từ 18L đến 115L.

Với ứng dụng đầu tiên là thùng lạnh, Selex Motors cũng là đơn vị tiên phong đưa công nghệ “xe điện là một nguồn điện di động" ra thị trường.

Khép lại buổi lễ ra mắt, Selex Motors đã tiến hành hai ký kết hợp tác quan trọng với Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiêu Chuẩn và Công ty Cổ phần Giải pháp Thương mại ABA (ABA Cooltrans).

Giao Hàng Tiêu Chuẩn, là một “tân binh" đầy tham vọng trong thị trường chuyển phát nhanh, đã ký hợp đồng đặt mua 500 xe điện với Selex Motors.

Còn ABA Cooltrans ký kết hợp tác với Selex Motors để đưa vào thí điểm 100 xe máy điện trong năm nay, hướng tới mục tiêu triển khai 1000 xe máy điện trên toàn quốc trong 3 năm tới.


(0) Bình luận
Selex Motors cho ra lò mẫu xe mới, sử dụng pin xe để làm "tủ lạnh di động"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO