Cơn bão số 3 với sức mạnh lịch sử đã càn quét và gây ra nhiều thiệt hại về tài sản cũng như cơ sở hạ tầng tại các tỉnh/thành phố phía Bắc. Trong đó, Lào Cai là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng, nhà cửa, hoa màu, lâm nghiệp… do lũ quét, sạt lở, ngập lụt sau hoàn lưu bão.
Với mong muốn chung tay khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ trồng và khôi phục rừng, phục hồi sinh kế cho các hộ gia đình chịu thiệt hại, SeABank và Tập đoàn BRG phối hợp với Báo Nhân dân trao tặng và trồng 68.000 cây quế cho người dân 2 huyện Bắc Hà và Bảo Yên (Lào Cai), trong đó có thôn Làng Nủ thuộc xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên – nơi vừa chịu tổn thất nghiêm trọng về người và tài sản do lũ quét. Số cây trồng có tổng trị giá 1 tỷ đồng và sẽ được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hạt Kiểm lâm địa phương hướng dẫn người dân trồng và chăm sóc, đảm bảo phát triển thành gần 20ha rừng.
Được biết, cây quế là cây lâm nghiệp chủ đạo tại địa phương, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời có vai trò bảo vệ môi trường sinh thái và đa dạng sinh học. Bên cạnh đó, rừng đóng vai trò lá chắn giúp giữ nước và cản dòng chảy, qua đó ngăn lũ, chống xói mòn, sạt lở và góp phần giảm mức độ khốc liệt, thiệt hại do thiên tai.
Đây là một trong những hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 của SeABank, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Trước đó, Ngân hàng đã ủng hộ 2 tỷ đồng cứu trợ thiên tai thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; quyên góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão cho CBNV, đồng bào tại các tỉnh bị ảnh hưởng như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hải Phòng, Quảng Ninh…
Theo đuổi giá trị cốt lõi “Vì cộng đồng”, trồng rừng là một trong những hoạt động chính được SeABank chú trọng triển khai, hướng tới bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững. Từ năm 2019 đến nay, SeABank đã trao hơn 350.000 cây xanh, cây rừng đặc dụng cho các địa phương gồm: Lào Cai, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Long An.
Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3,6 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.350 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.