Savills Việt Nam là đơn vị đầu tiên đạt tiêu chuẩn ISO trong quản lý bất động sản

Mạnh Đại | 20:51 28/11/2023

Savills vừa trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn ISO trong quản lý bất động sản, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực này.

Savills Việt Nam là đơn vị đầu tiên đạt tiêu chuẩn ISO trong quản lý bất động sản
Savills Việt Nam nhận 2 chứng nhận ISO 45001 và ISO 14001 về Quản lý Bất động sản.

Theo đó, Savills Việt Nam vừa chính thức được Bureau Veritas Việt Nam trao chứng nhận xác nhận đáp ứng tiêu chuẩn quản lý quốc tế ISO 14001 về Môi Trường và ISO 45001 về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ quản lý bất động sản.

Với kết quả này, Savills trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn ISO trong quản lý bất động sản, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực này

Cụ thể, Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 chứng nhận Hệ thống Quản lý Môi trường chứng minh cam kết của bộ phận Quản lý Bất động sản Savills Việt Nam trong việc hạn chế các tác động môi trường trong quá trình quản lý vận hành dự án. Tiêu chuẩn ISO 14001 cho thấy Savills đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chung cho hệ thống quản lý môi trường, tăng hiệu quả và năng suất sử dụng tài nguyên, từ đó tối ưu chi phí vận hành và giảm thiểu rủi ro, chất thải.

Cùng với đó, lĩnh vực quản lý bất động sản có đặc thù đòi hỏi tính an toàn rất cao do nguồn lực lớn về con người. Riêng tại Việt Nam, Bộ phận Quản lý Bất động sản của Savills Việt Nam có đến khoảng 2.000 nhân viên làm việc tại hơn 100 dự án tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai....

Chính vì vậy, việc đạt Tiêu chuẩn ISO 45001:2018 chứng nhận Quản lý An toàn Sức khỏe Nghề nghiệp cho thấy cam kết của Savills trong việc mang đến một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, giảm thiểu sự cố cũng như cải thiện hiệu quả áp dụng hệ thống quản lý An toàn - Sức khỏe - Nghề nghiệp (OH&S)

Chia sẻ trong buổi trao chứng nhận, ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho biết với sự hỗ trợ của Bureau Veritas Việt Nam trong suốt quá trình, công ty rất tự hào khi đạt được cột mốc quan trọng này trên hành trình theo đuổi chất lượng cao nhất trên mọi dịch vụ.

“Thành tựu này phản ánh cam kết của chúng tôi, đặc biệt là trong lĩnh vực sức khỏe và an toàn, để xây dựng và duy trì các tiêu chuẩn hàng đầu. Chúng tôi hy vọng có thể mở rộng quy trình chứng nhận chất lượng bao trùm trên tất cả các hoạt động và dịch vụ của Savills tại Việt Nam”, ông nói.

Không chỉ vậy, hai chứng nhận này cũng là những minh chứng rõ ràng cho những cam kết của Savills về những tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có mục tiêu NetZero vào năm 2030.

Chia sẻ về quá trình đồng hành cùng Savills trong việc đạt được 2 chứng chỉ trên, bà Lưu Thị Mai Hương, Giám đốc Chứng nhận Bureau Veritas Việt Nam khẳng định việc hoàn thiện hệ thống để đáp ứng các tiêu chuẩn ISO của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Đại diện Bureau Verista Việt Nam gửi lời chúc mừng Savills đã hoàn thiện và đạt các chứng chỉ về môi trường và an toàn sớm hơn kỳ vọng.

“Hai chứng nhận ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018 cho thấy Savills Việt Nam không chỉ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh mà còn quan tâm đến sức khỏe và môi trường làm việc an toàn của nhân viên. Đây là tiền đề vững chắc để doanh nghiệp duy trì những tiêu chuẩn này và mở rộng áp dụng các tiêu chuẩn ISO phù hợp trên các hoạt động kinh doanh khác của Savills trong thời gian tới”, bà Hương nói thêm.

Bà Trần Minh Ái, Giám đốc Cấp cao Bộ Phận Quản Lý Bất Động Sản Savills Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi tự hào khi đạt được chứng nhận ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018, đây không chỉ là một thành công của chúng tôi mà còn là cam kết cho sự phát triển và duy trì chất lượng dịch vụ. Điều này là động lực lớn để chúng tôi không ngừng nỗ lực và phát triển các hệ thống ISO khác, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và đối tác."

Bà Ái cũng cho biết: "Chúng tôi không chỉ dừng lại ở đây. Savills cam kết duy trì và nâng cao các tiêu chuẩn quốc tế, từ đó tối ưu hóa hiệu suất, tiết kiệm chi phí và tăng cường khả năng đối phó với biến động kinh doanh."

Hành trình đạt chứng nhận ISO 14001 và ISO 45001 tại Savills đã đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Song nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ lãnh đạo cấp cao cùng sự đốc thúc từ các quản lý và kỹ sư trưởng, toàn thể đội ngũ đã vượt qua những thách thức đó. Bà Ái nói: "Quá trình này không chỉ là việc ban hành và áp dụng quy trình mới mà còn là sự thay đổi trong quá trình vận hành của toàn đội ngũ nhân viên”.

Đại điện Savills Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Bureau Veritas Việt Nam, đối tác đáng tin cậy và đồng hành quan trọng trong hành trình này. "Bureau Veritas không chỉ là đối tác mà còn là người bạn đồng hành quan trọng, đảm bảo rằng Savills đạt được những kết quả xuất sắc nhất," bà Ái nhấn mạnh.

Bureau Verista có trụ sở chính tại Pháp, là công ty hàng đầu trong lĩnh vực Thử nghiệm, Giám định và cấp Chứng nhận - Testing, Inspection and Certification (TIC). Đơn vị này hỗ trợ các doanh nghiệp trong suốt vòng đời của tài sản, sản phẩm và cơ sở hạ tầng; đảm bảo chất lượng, giảm chi phí, tăng năng suất và thúc đẩy phát triển bền vững, có trách nhiệm hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Savills Việt Nam là đơn vị đầu tiên đạt tiêu chuẩn ISO trong quản lý bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO