Reuters: 30 phi công nước ngoài tương đương 10% tổng phi công của Bamboo Airways xin nghỉ

Trọng Hiếu | 15:02 26/09/2023

Nguồn tin giấu tên đã cho biết đã có khoảng 30 phi công nước ngoài xin nghỉ, chiếm hơn 10% tổng số phi công của hãng bay này trong tháng 6.

Reuters: 30 phi công nước ngoài tương đương 10% tổng phi công của Bamboo Airways xin nghỉ

Theo thông tin từ Reuters, một số phi công của Bamboo Airways đã nghỉ việc ở hãng bay này trong suốt hai tháng qua do tình hình chậm trả lương.

Nguồn tin giấu tên đã cho biết đã có khoảng 30 phi công nước ngoài xin nghỉ, chiếm hơn 10% tổng số phi công của hãng bay này trong tháng 6. Một nguồn tin khác cho biết việc một số phi công thì xin nghỉ còn một số khác bị sa thải. 

Hãng hàng không lớn thứ ba tại Việt Nam mới đây đã chia sẻ với Reuters rằng công ty đang tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ, trong đó bao gồm mạng lưới đường bay, đội bay và nguồn nhân lực. Hãng cũng cắt giảm một số nhân sự là phi công. Tuy nhiên, con số cụ thể không được tiết lộ. 

Nguồn tin của Reuters, nhiều nhân viên tại Bamboo Airways đang đối mặt với tình trạng chậm trả lương. Điều này còn xảy ra cả với các phi công nước ngoài - những người chiếm phần lớn trong đội ngũ phi công của hãng. 

Một tin nhắn ngày 21/8 từ đại diện của công ty nói với các phi công nước ngoài rằng họ sẽ nhận 35% lương vào ngày hôm đó khi đã quá hạn trả một tuần. Phần còn lại sẽ được thanh toán khi có thêm những thông tin khác.

Reuters cho biết một tin nhắn tương tự như vậy cũng đã được gửi vào tháng trước đó. Số tiền này sau đó đã được thanh toán đầy đủ nhưng các phi công nước ngoài vẫn chưa nhận được lương của tháng 8 vốn đến hạn trả vào ngày 15/9. 

Bamboo cũng cho biết trong thông báo với Reuters rằng họ đang hoạt động ổn định và đang có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược. Họ cho biết một trong những chủ nợ lớn nhất của họ là Sacombank đã bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng dài hạn và mong muốn tăng cường đầu tư vào hãng hàng không này. Tuy nhiên, phía Sacombank chưa đưa ra bình luận về vấn đề chậm lương của Bamboo Airways.

Bamboo Airways đã đặt ra kế hoạch niêm yết tại Mỹ vào năm 2021 nhưng đang phải vật lộn với những thay đổi nhanh chóng trong bộ máy lãnh đạo và tái cấu trúc mạnh mẽ kể từ khi một cựu chủ tịch bị bắt vào tháng 3 năm 2022 vì cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.

Hãng hàng không này đang bay cả chặng quốc tế và nội địa, chiếm khoảng 17% thị phần tại Việt Nam. Năm 2022, công ty này lỗ ròng 722 triệu USD. Các chuyến bay của Bamboo tiếp tục khởi hành đều đặn, lịch trình tại 2 sân bay chính của cả nước đều như nhau. Theo trang web theo dõi Planespotters.net, 7 trong số 30 máy bay của hãng, bao gồm một số chiếc mới mua gần đây, hiện đang được đỗ để bảo trì.


(0) Bình luận
Reuters: 30 phi công nước ngoài tương đương 10% tổng phi công của Bamboo Airways xin nghỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO