Quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam có động thái mới với cổ phiếu KBC sau 'cú bắt tay' 1,5 tỷ USD giữa ông Đặng Thành Tâm và tập đoàn Trump

Trọng Hiếu | 14:23 14/10/2024

Dragon Capital mới trở thành cổ đông lớn tại Kinh Bắc (KBC) cách đây 4 tháng, trước cú bắt tay lịch sử với The Trump Organization.

Quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam có động thái mới với cổ phiếu KBC sau 'cú bắt tay' 1,5 tỷ USD giữa ông Đặng Thành Tâm và tập đoàn Trump

Ngày 11/10, các tổ chức nước ngoài liên quan Dragon Capital đã bán 300.000 cổ phiếu KBC của tổng công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc, giảm sở hữu từ 5,04% xuống còn 4,99% vốn điều lệ,  tương ứng 38,37 triệu cổ phiếu - chính thức không còn là cổ đông lớn tại Kinh Bắc.

Trước đó, vào ngày 28/5, nhóm quỹ liên quan đến Dragon Capital đã mua thêm 100.000 cổ phiếu KBC, nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,99% lên hơn 5% vốn điều lệ, trở thành cổ đông lớn tại Kinh Bắc.

Như vậy, sau hơn 4 tháng trở thành cổ đông lớn tại Kinh Bắc, Dragon Capital đã quay lại bán ra cổ phiếu và không còn là cổ đông lớn. Tuy vậy có thể thấy lượng cổ phiếu giao dịch khá nhỏ.

screenshot-2024-10-14-141412.png

Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn của Kinh Bắc City sau khi doanh nghiệp này vừa có "cú bắt tay" lịch sử với tập đoàn The Trump Organization của nhà Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cụ thể, The Trump Organization ngày 25/9 đã thông báo sẽ cùng CTCP Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên - công ty con của KBC triển khai dự án phát triển sân golf và khách sạn tại tỉnh Hưng Yên.

Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 1,5 tỷ USD, bao gồm hai hệ thống sân golf 54 lỗ cùng với các khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp. Ngoài ra, dự án còn phát triển một khu dân cư hiện đại, nhằm mang lại những dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp quốc tế cho thị trường Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, ngày 9/10, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Đô thị Kinh Bắc báo cáo chuyển nhượng không thành công 86,55 triệu cổ phiếu KBC ((tương đương 11,27% vốn điều lệ Kinh Bắc) cho công ty CP Đầu tư và Phát triển DTT trong thời gian từ 9/9 đến 8/10. Lí do là chưa hoàn tất thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, khoảng cuối tháng 8, ông Đặng Thành Tâm đăng ký chuyển quyền sở hữu 86,55 triệu cổ phiếu KBC cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển DTT để góp vốn vào công ty DTT bằng cổ phiếu KBC. Phương thức giao dịch là “chuyển quyền sở hữu qua Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam”.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển DTT, là công ty thành lập vào tháng 1/2024, ngành nghề kinh doanh bất động sản có vốn điều lệ 490 tỷ đồng. Khi đó, ông Tâm giữ chức Chủ tịch HĐQT và sở hữu 90,4% vốn điều lệ công ty này. Phần còn lại do con gái Đặng Nguyễn Quỳnh Anh và bà Sầm Thị Hường nắm giữ.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam có động thái mới với cổ phiếu KBC sau 'cú bắt tay' 1,5 tỷ USD giữa ông Đặng Thành Tâm và tập đoàn Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO