Quốc gia ngay gần Việt Nam sở hữu một ‘hòn ngọc quý’ cực hấp dẫn: Hàng loạt ‘người giàu’ từ Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Âu đang ồ ạt ‘đổ bộ’

Bạch Linh | 13:47 12/01/2024

Khu vực này đang là điểm đến bùng nổ khiến doanh số bán nhà ở tăng vọt.

Quốc gia ngay gần Việt Nam sở hữu một ‘hòn ngọc quý’ cực hấp dẫn: Hàng loạt ‘người giàu’ từ Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Âu đang ồ ạt ‘đổ bộ’

“Phuket là một thiên đường và chúng tôi chào đón tất cả những ai muốn nơi đây trở thành ngôi nhà thứ hai của mình”, Sophon Suwannarat, thống đốc mới của Phuket tuyên bố.

Mặc trang phục lụa Thái hảo hạng, ông là khách mời danh dự trong một bữa tiệc của khu phức hợp Gardens of Eden, tổ chức tại một biệt thự sang trọng trên đỉnh khách sạn năm sao Anantara Phuket trên bãi biển Layan.

Khánh thành vào tháng 12, Gardens of Eden trị giá 11 tỷ baht (315 triệu USD) và là dự án phát triển bất động sản lớn nhất cho đến nay ở Phuket. Đây cũng là một trong những ví dụ điển hình nhất về sự thay đổi lớn trên thị trường bất động sản tại đây khi doanh số bán nhà ở tư nhân và chung cư bùng nổ.

Một báo cáo phân tích tháng 12 với tiêu đề “The Phuket Report” cho thấy người từ các quốc gia dẫn đầu là Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Âu, ngày càng đến Phuket nhiều hơn nhưng không phải để đầu tư đơn thuần mà còn vì mục đích tái định cư khi nhiều gia đình tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn. 

Báo cáo cho biết, người Nga cho đến nay là những người mua nhà nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023, chi 875 triệu baht cho 240 căn - con số này vượt xa người mua Pháp, Mỹ, Trung Quốc và Anh.

screenshot_153.png

Gardens of Eden rộng khoảng 11,7 ha, nằm trên bãi biển Bang Tao và có hơn 560 căn hộ, được phát triển bởi Tập đoàn Amal của Thái Lan với sự hỗ trợ của DPD Invest, một quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Dubai phục vụ chủ yếu các nhà đầu tư Nga và Trung Đông.

Giám đốc tiếp thị và bán hàng Yana Chuvalova cho biết: “Chúng tôi được truyền cảm hứng để biến khu vực này thành một nơi sinh sống tốt hơn cho cộng đồng toàn cầu và chúng tôi cảm thấy hết sức tin tưởng vào chương trình nghị sự bền vững”. Chuvalova ước tính có 27.000 người Nga đã định cư ở Phuket trong 12 đến 18 tháng qua.

ad3f1bbf365571acad4fceed2332e913695bced8.png
Quảng cáo bất động sản ở Phuket

Theo Ravi Chandran, người giám sát các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp nằm trong khuôn khổ của dự án, giá khởi điểm cho các chung cư ở Phuket là từ 100.000 đến 140.000 baht mỗi mét vuông (xấp xỉ 70-98 triệu/m2), nhưng Gardens of Eden đang tính từ 220.000 đến 300.000 baht, khoảng 154-210 triệu/m2.

Ông nói: “Xét về giá trị, khung cảnh, vị trí và tất cả những lợi ích về môi trường mà nó sẽ mang lại, đó là một điểm hấp dẫn. Tôi không thấy có vấn đề gì về giá cả”.

Báo cáo của Phuket cho thấy: “Sự tăng trưởng nhanh chóng của hòn đảo sau đại dịch thật đáng kinh ngạc, nó đã chứng kiến những con số phá kỷ lục vào cuối năm nay”. Lượng khách đến sân bay trong nước và quốc tế tính đến thời điểm hiện tại đã vượt qua 6,24 triệu vào tháng 11, tăng 88% vào năm 2022. Trong đó, lượng khách quốc tế đã tăng gần 140%.

Bất động sản khu vực tăng trưởng mạnh, nhiều yếu tố hấp dẫn với một bệnh viện quốc tế đang được xây dựng, 13 trường học quốc tế và ít nhất 6 trường nữa đang được lên kế hoạch, 8 trung tâm mua sắm, 4 bến du thuyền và 6 sân gôn. 

Theo CBRE, gần đây có báo cáo rằng các chung cư ở Phuket “đã thể hiện hiệu suất vượt trội” trong nửa đầu năm 2023, khi đạt được doanh số bán hàng cao nhất trong thập kỷ qua. 

Phuket là “viên ngọc quý” của du lịch Thái Lan với hàng loạt bãi biển, nước trong vắt, khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục và không khí trong lành. Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, tổng số du khách của nước này đã phục hồi vào năm ngoái lên hơn 28 triệu.

Tham khảo Nikkei Asia


(0) Bình luận
Quốc gia ngay gần Việt Nam sở hữu một ‘hòn ngọc quý’ cực hấp dẫn: Hàng loạt ‘người giàu’ từ Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Âu đang ồ ạt ‘đổ bộ’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO