Đèn âm hồn đang là bộ phim bất ngờ gây tiếng vang tại phòng vé, khi vượt qua doanh thu của Nụ hôn bạc tỷ và Bộ tứ báo thủ ngay trong ngày ra mắt 7/2. Tính đến sáng 11/2, Đèn âm hồn vẫn dẫn đầu doanh thu phòng vé trong ngày, theo Box Office Vietnam. Sau 4 ngày công chiếu, phim thu về gần 60 tỷ đồng.
Lấy cảm hứng từ Chuyện người con gái Nam Xương, nội dung Đèn âm hồn xoay quanh Thương - một người mẹ trẻ cùng con trai chờ chồng trở về từ chiến trận. Trong đó, vai thầy cúng Liễu do Hoàng Kim Ngọc thủ vai đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.
Trước đó, nữ diễn viên sinh năm 1990 cũng để lại dấu ấn khi xuất hiện trong phim truyền hình Về nhà đi con hồi năm 2019. Được biết, cô từng là thủ khoa đầu ra chuyên ngành diễn xuất tại Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, sau đó đăng quang ngôi Hoa hậu Doanh nhân người Việt châu Á – Thái Bình Dương năm 2019.
![9f323f2c0762ee3cb773.jpg](https://mkt.1cdn.vn/2025/02/13/9f323f2c0762ee3cb773.jpg)
Tuy nhiên, con đường theo đuổi nghề diễn viên không hề dễ dàng, đặc biệt nếu xuất phát điểm không có nền tảng tài chính vững chắc.
Hoàng Kim Ngọc từng chia sẻ rằng thuở mới vào nghề, thù lao của cô là 300.000 đồng/ngày cho việc đóng vai Mickey nhảy múa đón khách. Cuối cùng, cô quyết định tạm gác lại đam mê điện ảnh để nỗ lực ổn định tài chính, từ đó chuyển hướng sang kinh doanh và khởi nghiệp với một salon tóc.
![img-3.jpg](https://mkt.1cdn.vn/2025/02/13/img-3.jpg)
Tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày, Hoàng Kim Ngọc nhận ra rất nhiều người gặp vấn đề rụng tóc, nên bắt đầu tìm hiểu giải pháp. Bước ngoặt diễn ra vào cuối năm 2016, khi cô có chuyến học tập và thăm quan một công ty mỹ phẩm organic tại Nhật Bản.
Trở về Việt Nam, Hoàng Kim Ngọc thành lập CTCP Quốc tế Laco vào tháng 5/2017, chuyên về mỹ phẩm thiên nhiên. Bộ sản phẩm chăm sóc tóc từ quả Amla giúp ngăn rụng tóc là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này.
![img-6.jpg](https://mkt.1cdn.vn/2025/02/13/img-6.jpg)
Theo thông tin trên website của Laco, sau 6 năm hình thành và phát triển, công ty đã có hơn 1 triệu khách hàng lẻ sử dụng sản phẩm, sở hữu 7.000 đại lý, đối tác kinh doanh trên hơn 60 tỉnh, thành. Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP, đảm bảo sản phẩm an toàn. Các dòng sản phẩm của thương hiệu bao gồm sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da và chăm sóc cơ thể, ngoài ra còn có đồ make-up.
Hoàng Kim Ngọc cũng là người hoạt động tích cực trên mạng xã hội khi sở hữu fanpage 1,6 triệu người theo dõi và tiktok gần 1 triệu người theo dõi.