Bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, Ban lãnh đạo PNJ cho biết các mảng kinh doanh vẫn chuyển biến tích cực. Tháng 8/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng (tăng 1.337,7% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 78 tỷ đồng do thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của nhà nước ở nhiều tỉnh thành.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, PNJ có doanh thuần đạt 23.049 tỷ đồng (tăng 87,6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99.4% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.
Lý giải cho những số liệu tài chính trên, đại diện PNJ chia sẻ: Tình hình kinh doanh của công ty đều có sự tăng trưởng đồng đều ở từng kênh.
Doanh thu bán lẻ: tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực. Kể từ đầu năm, PNJ đã triển khai hiệu quả các hoạt động khai thác khách hàng tiềm năng cùng sự phối hợp nhịp nhàng và cải tiến trong hệ thống quản trị kinh doanh và vận hành. Nhờ thế, mảng bán lẻ 8 tháng của PNJ tăng 96,2% so với cùng kỳ.
Doanh thu sỉ: Bằng việc nghiên cứu và thấu hiểu thị trường, thị hiếu khách hàng, PNJ đã thực hiện chiến lược sản phẩm phù hợp phù hợp với kênh bán hàng mang đến kết quả doanh thu 8 tháng ở mảng này tăng 67,1% so với cùng kỳ.
Doanh thu vàng 24K lũy kế 8 tháng tăng 87,5% so với cùng kỳ, do nhu cầu khách hàng trong nước không tăng như kỳ vọng trong bối cảnh áp lực lạm phát.
Bên cạnh đó, tổng chi phí hoạt động lũy kế 8 tháng tăng 66,9% so với cùng kỳ, tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 58,5% giảm so với mức 61,9% cùng kỳ 2021. Hiệu quả sử dụng chi phí cải thiện nhờ tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng, quản lý doanh nghiệp.
Tính đến cuối tháng 8/2022, hệ thống PNJ có 353 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ. Công ty cũng đã đóng 6 cửa hàng PNJ (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.