Tờ Bloomberg đưa tin, Katie Cotton, giám đốc truyền thông lâu năm của Apple, người từng phụ trách quản lý cho thương hiệu mang tính biểu tượng của công ty trong thời kỳ Steve Jobs và sau này là cả Tim Cook, đã qua đời.
“Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Katie”, Apple cho biết trong một tuyên bố hôm thứ hai. “Bà ấy là một người phi thường và đã có vô số đóng góp trong suốt sự nghiệp kéo dài hai thập kỷ của mình tại Apple. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người thân yêu của cô ấy và tất cả những người đã có cơ hội làm việc với cô ấy”.
Cotton được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch truyền thông của Apple vào năm 1996 và giữ vai trò đó cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2014. Bà chính là người xây dựng chiến lược truyền thông của công ty và giúp tổ chức các sự kiện ra mắt đột phá của công ty. Cotton đã làm việc đằng sau hậu trường với tư cách là người ủng hộ thương hiệu của Apple và nổi tiếng là người đã hỗ trợ Jobs trong giai đoạn ông phải chống chọi với bệnh tật.
Cotton rời công ty khoảng hai năm sau khi Tim Cook lên chức CEO. Thời gian làm việc của bà ấy tại công ty trùng hợp với cú lội ngược dòng đáng chú ý nhất trong lịch sử ngành công nghệ, với việc Apple phục hồi từ tình trạng gần như mất khả năng thanh toán để trở thành doanh nghiệp có giá trị nhất trên thế giới.
Thời điểm năm 2014 khi tuyên bố nghỉ hưu, Cotton nói: "Điều này thật khó khăn đối với tôi... Apple là một phần trong trái tim tôi". Bà cũng chia sẻ thêm rằng lý do nghỉ hưu là “muốn dành thời gian cho con cái”.
Trong gần hai thập kỷ làm việc tại Apple, Cotton từng là người gác cổng cho người đồng sáng lập công ty Steve Jobs và Giám đốc điều hành hiện tại Tim Cook, đồng thời xây dựng, chỉ đạo câu chuyện truyền thông xung quanh hầu hết mọi thứ, từ iMac đến iPad. Bà từ lâu đã là một trong những giám đốc điều hành quyền lực nhất của công ty và đóng vai trò quan trọng trong việc định phong cách kín đáo và chọn lọc xung quanh thương hiệu Apple.
Trong một cáo phó trực tuyến, gia đình Cotton cho biết bà đã “ra đi thanh thản” vào ngày 6/4 và rằng bà “được công nhận là một trong những phụ nữ đáng chú ý nhất trong lĩnh vực quan hệ công chúng và tiếp thị trong lĩnh vực công nghệ”.
Nguồn: Bloomberg