Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh và câu chuyện giữ chân nhân tài tại SHB

Kim Ngân | 12:22 28/08/2023

Theo ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Số SHB, giải thưởng "Thiết kế nội thất Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á" 2023 là một trong lợi thế giúp SHB thu hút và giữ chân nhân tài.

Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh và câu chuyện giữ chân nhân tài tại SHB

Tại Lễ trao giải thưởng Kiến trúc Châu Á (Asia Architecture Design Awards – AADA 2023) diễn ra tại Singapore, SHB là đại diện ngân hàng duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong hạng mục "Thiết kế nội thất Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á 2023" (2023 Best Workplace Interior Design).

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Số SHB đã có chia sẻ sau khi nhận giải thưởng này.

Cảm xúc của ông thế nào khi văn phòng làm việc của Khối Ngân hàng số SHB được vinh danh trong hạng mục "Thiết kế nội thất Không gian làm việc tốt nhất châu Á" tại AADA 2023?

Tôi rất vui và tự hào khi đại diện Ngân hàng SHB nhận giải thưởng này. Đây cũng là vinh dự rất lớn cho ngân hàng SHB nói riêng và Việt Nam nói chung khi SHB là ngân hàng duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023, bên cạnh rất nhiều đơn vị kiến trúc danh tiếng trong khu vực.

Giải thưởng này khẳng định, Việt Nam đã có không gian văn phòng làm việc lý tưởng cho nhân viên. Ngoài ra, nó còn khẳng định sự đầu tư của SHB là đúng đắn trong giai đoạn ngân hàng đang có sự chuyển mình rất lớn, đặc biệt là chuyển đổi số. Chính vì vậy, đầu tư văn phòng hiện đại, văn minh, tạo ra không gian mở và môi trường làm việc tốt đẹp cho nhân viên cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của SHB và là bước đệm để ngân hàng thực hiện được mục tiêu xa hơn.

Khi đặt chân vào SHB, tôi thực sự ấn tượng với không gian chính của văn phòng. Thiết kế này xuất phát từ ý tưởng như thế nào, thưa ông?

Không gian chính của văn phòng lấy màu cam làm chủ đạo, theo phong cách "Agile Working" hiện đại. Điểm nhấn của thiết kế là dải chữ S mềm mại, xuất phát từ biểu tượng của SHB. Không chỉ đại diện cho Ngân hàng SHB, chữ S cũng là đại diện cho hình ảnh đất nước Việt Nam trải dài từ Bắc vào Nam. Điều này thể hiện sự đồng hành của Ngân hàng SHB với sự hình thành và phát triển của đất nước.

Ngoài ra, chữ S được biến tấu thành hình ảnh dòng sông uyển chuyển, xuyên suốt không gian văn phòng, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của tất cả các bộ phận trong ngân hàng. Dòng sông cũng là cũng biểu trưng cho công nghệ, cho sự chuyển động, phát triển, sự tiếp nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của SHB.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tối đa yếu tố thiên nhiên trong thiết kế như hệ thống mặt kính bao quanh văn phòng sẽ góp phần lấy sáng tự nhiên, cùng với hình ảnh các "cây cổ thụ", lồng chim… Ngoài màu sắc chủ đạo là màu nhận diện thương hiệu của Ngân hàng SHB, chúng tôi cũng sử dụng nhiều màu sắc khác để tạo ra một không gian sáng tạo, hiện đại và ấn tượng.

Trong bối cảnh ngành ngân hàng tài chính đang có sự cạnh tranh cao về mặt nhân sự, việc có được một không gian làm việc đạt giải thưởng quốc tế liệu có mang đến lợi thế cho SHB trong việc thu hút và giữ chân nhân tài hay không?

Việc thu hút và giữ chân nhân tài ngày nay rất khó. Bởi với những nhân tài, nhu cầu của họ ngày càng cao hơn, đòi hỏi khắt khe hơn. Họ không chỉ chú trọng đến lương, thưởng, chính sách, chế độ đãi ngộ mà còn quan tâm tới môi trường làm việc, cũng như khả năng phát triển nghề nghiệp của mình.

Ở SHB, chúng tôi nhận ra điều đó và tập trung nhiều vào việc tạo ra môi trường hiện đại, văn minh, làm sao để cho nhân viên cảm giác có không gian để phát triển bản thân. Khi nhân viên coi đây là ngôi nhà thứ hai, họ sẽ cảm thấy vui vẻ, muốn được cống hiến hết mình cho công việc.

Cá nhân tôi tin rằng, không gian làm việc tại Khối Ngân hàng số của SHB là một lý do quan trọng để chúng tôi thu hút và giữ chân nhân tài.

Trên góc độ là người quản trị, điều gì khiến ông và những người lãnh đạo SHB lại xây dựng không gian làm việc lý tưởng như thế này cho cán bộ nhân viên?

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của SHB. Chúng tôi xác định con người là trung tâm, quyết định sự thành công của tổ chức. Chính vì vậy, đầu tư cho con người bằng môi trường làm việc, văn phòng đẹp cho nhân viên để họ có thể cống hiến cho tổ chức thì đó cũng là một trong những đầu tư xác đáng.

Chắc chắn rằng trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục đầu tư cho môi trường làm việc đã được chứng nhận là "Thiết kế nội thất Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á" cũng như "Nơi làm việc tốt nhất châu Á". Chúng tôi muốn tiếp tục khẳng định thương hiệu cũng như chứng minh vì sao chúng tôi nhận được giải thưởng này.

Sau khi nhận được giải thưởng "Không gian làm việc tốt nhất châu Á", lộ trình của SHB trong thời gian tới sẽ như thế nào, thưa ông?

SHB cũng đã có lộ trình rõ ràng cho công cuộc chuyển đổi sắp tới. Chuyển đổi số là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm để chúng tôi đạt được những mục tiêu, thách thức trong thời gian tới. Theo đó, SHB hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng hiệu quả nhất, Ngân hàng số được yêu thích nhất vào năm 2027 và sớm trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực.

Theo lộ trình đặt ra, Khối Ngân hàng số sẽ là đơn vị đầu tiên để chúng tôi thử nghiệm đưa mô hình "không gian làm việc mới" cùng văn hóa làm việc mới vào thực thi.

Cám ơn những chia sẻ của ông!


(0) Bình luận
Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh và câu chuyện giữ chân nhân tài tại SHB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO