Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Cơ quan này vừa ban hành Quyết định số 2117/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (thành phố Hải Phòng) định hướng đến năm 2025.
Theo đó, Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi định hướng đến năm 2025 sẽ tiếp tục duy trì nhà ga hành khách T1 đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, nghiên cứu mở rộng nhà ga hành khách T1 đạt công suất 3 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu; xây dựng nhà ga hành khách T2 công suất 5 triệu hành khách/năm, dự trữ quỹ đất để mở rộng nhà ga hành khách T2 trong giai đoạn tiếp theo.
Khu kỹ thuật của nhà ga hành khách T2 quy hoạch vị trí chung tại khu kỹ thuật của nhà ga T1 hiện hữu hoặc đặt ngầm trong khu vực nhà ga T2.
Đường ra vào cảng hàng không sử dụng đường Lê Hồng Phong là đường trục chính kết nối với nhà ga hành khách, xây dựng đồng bộ cầu cạn lên tầng 2 cùng với nhà ga hành khách T2, nghiên cứu phương án giao thông kết nối khu vực giữa các nhà ga hành khách.
Bộ Giao thông Vận tải trước đó đã trình Thủ tướng Chính phủ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 400.000 tỷ đồng (chiếm khoảng 22% nhu cầu vốn đầu tư toàn ngành), được huy động nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.