"Pháp sư" Mr Xuân Hoàn nhá hàng VinFast VF 3 bản nâng cấp: lột xác thành tiểu Defender, bộ mâm trên thế giới không có cái thứ 2

Khánh Vy | 22:56 21/09/2024

Đây là một trong những bản custom VinFast VF 3 được mong ngóng từng ngày.

"Pháp sư" Mr Xuân Hoàn nhá hàng VinFast VF 3 bản nâng cấp: lột xác thành tiểu Defender, bộ mâm trên thế giới không có cái thứ 2

Ngay khi chia sẻ lên mạng xã hội, chiếc VinFast VF 3 của Mr. Xuân Hoàn đã trở thành tâm điểm chú ý và mọi người không khỏi mong chờ phiên bản độ hoàn thiện 100%.

Mới đây nhất, Xuân Hoàn đã chia sẻ hơn một nửa chặng đường nâng cấp cho chiếc VF 3. Dù chưa hoàn thiện nhưng mẫu xe được đánh giá giống như phiên bản mini của Land Rover Defender.

Ngay phần đèn pha được ví như đôi mắt cửa sổ tâm hồn, đội ngũ showroom đã biến hóa để khi nhìn vào sẽ thấy ngay giống với mẫu Defender. Về bánh xe, Xuân Hoàn cho lắp mẫu mâm Mansory cao cấp, thiết kế CNC nguyên khối. Được biết đây là mẫu đặt riêng cho chiếc VF 3, trên thế giới chỉ có đúng một bộ size 16 như trên.

Về phía cản trước, mặt nạ được làm lại hết, cản sau giống như Mini Defender, làm led hậu và led ngang không mấu nối. Cản và mặt nạ làm theo kiểu truyền thống, sợi composite, ưu điểm của chất liệu này là tạo hình nhanh, muốn kiểu nào có kiểu đó.

"Đây là phiên bản custom cho cá nhân, nếu làm thương mại thì những chi tiết trên sẽ scan 3D, in bằng nhựa. Tuy nhiên chi phí làm khuôn ban đầu rất phí, giá thành của nhựa cũng cao mà như vậy không hợp lý với giá của xe", Xuân Hoàn chia sẻ.

Như khẳng định ban đầu, phần kính chiếu hậu được Xuân Hoàn giữ nguyên nhưng nâng cấp thêm dải đèn led xi nhan để thêm phần ấn tượng.

Một chi tiết được người dùng mong chờ đó là thêm cơ chế đóng mở capo như xe nguyên bản, có chốt kéo dưới vô lăng, có ty thủy lực, có khóa capo chắc chắn, không sợ đang chạy trên đường bị bung nắp capo.

Dù capo xe bằng nhựa nhưng phần khung xương đảm bảo cho việc làm ty và ổ khóa dễ dàng, nếu không sẽ phải thay vật liệu khác. Chi tiết này đã được showroom Xuân Hoàn làm thành bản thương mại, giúp những ai mong muốn thay đổi. Cùng với đó là khoang chứa đồ làm đơn giản, được đổ composite sau đó bọc nỉ và có thể chịu nhiệt.

screenshot-2024-09-21-204542.png
anh-chup-man-hinh-137-.png
screenshot-2024-09-21-204921.png

Phần cánh cửa được thiết kế mới, sử dụng vật liệu MDF chống thấm, design lại hết toàn bộ để lắp loa. Tay sales "Mẹc" khét tiếng tiết lộ hệ thống loa của xe là mẫu 3-way cao cấp của Focal, nút bấm cảm ứng tới từ Mercedes 2024.

Nội thất bên trong gây chú ý nhất là bệ tì tay bay, có khoảng trống ở giữa, tích hợp sạc không dây, hộc để đồ. Vì là người yêu âm nhạc nên anh lắp thêm chiếc loa sub hơi 8 inch. Phần vô lăng cũng đã được tháo ra để 

Lựa chọn cặp ghế trên xe cũng là điều khiến Xuân Hoàn phải suy nghĩ rất nhiều. Theo đó, anh đang phân vân giữa hai cặp ghế cùng kích thước với ghế nguyên bản.

Thứ nhất là mẫu ghế Mercedes-AMG E63 2021, có điểm đặc biệt là mấu cầm ở phía bên cạnh, có thể kéo gập xuống để vào khoang ghế sau. Giá tiền nhập về hết 180 triệu đồng.

Còn một cặp ghế xịn hơn là AMG GT 53 modem 2023, làm bằng hợp kim nhôm nguyên khối, nhẹ hơn ghế nguyên bản, tích hợp cả loa. Mẫu này khi về Việt Nam cả thuế phí là 280 triệu đồng, đắt hơn cả giá của chiếc xe. Tuy nhiên, nó vốn là mẫu ghế nằm trên xe 4 cửa nên không có cơ chế gập như mẫu ghế thứ nhất.

anh-chup-man-hinh-139-.png
anh-chup-man-hinh-132-.png
anh-chup-man-hinh-140-.png

Nếu giữ hàng ghế sau, anh sẽ lựa chọn mẫu 1, nhưng nếu bỏ và chỉ để đồ ở khoang sau thì dùng mẫu số 2. Anh cho hay rất mong muốn mọi người cho lời khuyên nên dùng mẫu ghế nào để đạt được chất lượng và công năng sử dụng tối ưu nhất.

Đồng thời, anh hẹn khoảng 10 ngày nữa để hoàn thiện các chi tiết như bọc da táp bi cửa, lắp ráp ghế, sơn cản,... và sẽ show thành quả hoàn thiện cuối cùng tới người xem.


(0) Bình luận
"Pháp sư" Mr Xuân Hoàn nhá hàng VinFast VF 3 bản nâng cấp: lột xác thành tiểu Defender, bộ mâm trên thế giới không có cái thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO