“Ông trùm hoa hậu” Trần Việt Bảo Hoàng kể chuyện kinh doanh sắc đẹp, từng nhiều lần bị gạ bán giải

Thuận Vinh | 10:22 28/11/2024

Được ví như “ông trùm hoa hậu”, CEO Unimedia Trần Việt Bảo Hoàng từng đồng hành trên con đường chinh phục đấu trường sắc đẹp trong nước lẫn quốc tế của nhiều nàng hậu Việt.

“Ông trùm hoa hậu” Trần Việt Bảo Hoàng kể chuyện kinh doanh sắc đẹp, từng nhiều lần bị gạ bán giải
CEO Unimedia Trần Việt Bảo Hoàng từng đồng hành cũng Hoa hậu Khánh Vân.

Trong chương trình CEO Talk được thực hiện bởi báo điện tử VTC News, CEO của Unimedia Trần Việt Bảo Hoàng (SN 1991) đã có những chia sẻ chuyện lỗ - lãi đằng sau việc tổ chức cuộc thi hoa hậu Miss Cosmo, cũng như góc khuất trong ngành kinh doanh sắc đẹp này. Được biết Unimedia là đơn vị tuyên bố sáng lập, tổ chức Miss Cosmo lần đầu tiên năm 2024 tại Việt Nam. 

Theo đó, “ông trùm hoa hậu” Trần Việt Bảo Hoàng cho biết số tiền để tổ chức cuộc thi Miss Cosmo lên đến 100 tỷ đồng. Con số này theo vị CEO này chia sẻ đã vượt qua dự toán ban đầu. 

“Từ sự kiện đầu tiên ở Ninh Bình chương trình đã gặp một số trục trặc về thời tiết vì thế phải ghi hình hai lần, có khi còn phải dựng lại cả sân khấu. Sau khi tính toán lại thì chương trình gần như không có lợi nhuận và không có lợi nhuận thì đồng nghĩa với lỗ. 

Tuy nhiên, tôi từng chia sẻ khi mình xác định đầu tư một thương hiệu dài hạn việc năm đầu tiên lỗ là phương án có thể lường trước được”, Trần Việt Bảo Hoàng cho hay. 

Trước câu hỏi việc “lạm phát hoa hậu” thời gian gần đây, vị CEO trẻ tuổi này đánh giá  rằng sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp hoa hậu là rất lớn, với sự gia tăng nhanh chóng về số lượng các cuộc thi. Tuy nhiên, đây cũng được coi như là một tín hiệu tích cực, vì sự cạnh tranh lành mạnh sẽ thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chất lượng của các cuộc thi. 

black-and-orange-motivational-quote-instagram-post-4-.png

CEO Unimedia nhấn mạnh: “Ở góc độ kinh tế, tôi nghĩ lạm phát cũng là một phần của sự phát triển. Một nền kinh tế phải có một chút lạm phát, chỉ là lạm phát này kiểm soát được. Trong lĩnh vực hoa hậu cũng vậy. Khi nghị định 144/2020 mở ra cho công tác tổ chức, chắc chắn những nhà làm luật họ cũng hình dung ra được số lượng các cuộc thi sẽ tăng và mọi người cũng có thể lường trước được. 

Dư luận sẽ phản ứng, từ đây xuất hiện một điểm bão hòa về công tác tổ chức liên quan tới cả số lượng và bài toán không hiệu quả. Thị trường sẽ tự lọc lựa lẫn nhau và số lượng sẽ giảm xuống. Những người còn ở lại trong cuộc chơi là những cuộc thi chất lượng, những công ty đủ sức để cạnh tranh với thị trường. Vì thế nếu nhìn ở góc độ đó, tôi nghĩ lạm phát này là lạm phát tốt”.

Trong buổi chia sẻ, Trần Việt Bảo Hoàng cũng đã hé lộ từng được liên hệ để bán giải. Tuy nhiên CEO 9X cho rằng ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển và còn nhiều “đất” cho những người làm việc đàng hoàng, lao động tử tế. 

yellow-natural-glass-morphism-motivational-quote-instagram-post-4-.png

“Tôi tin thị trường sẽ lọc những sản phẩm không tốt và bản thân mình phải tập trung vào sản phẩm của mình. Thay vì nhìn đường này, đường nọ, tôi sẽ tập trung củng cố vào sản phẩm của bản thân cho chất lượng hơn, bài bản hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn về mặt kinh doanh, kinh tế để phát triển bền vững. 

Còn trong một cuộc thi sắc đẹp chắc chắn vẫn còn nhưng cái tiêu cực, thậm chí là đôi khi sẽ xảy ra với mình. Nhưng bản thân phải xác định nguyên tắc ngay từ đầu là bền vững thì mình sẽ bị không bị lung lay bởi những giá trị đó”, Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Unimedia bộc bạch.

Mặt khác, Bảo Hoàng cũng cho rằng các nhà tổ chức phải xác định rõ mục tiêu và định hướng của cuộc thi, tạo ra giá trị cho các bên liên quan như thí sinh, nhà tài trợ, khán giả. Đồng thời, cũng cần có chiến lược kinh doanh và quản lý hiệu quả để đảm bảo sự bền vững của cuộc thi.

Về cuộc thi Miss Cosmo, Bảo Hoàng cho biết trong buổi trò chuyện rằng chương trình đang xây dựng một chiến lược phát triển dài hạn bao gồm 3 giai đoạn trong 10 năm tới. Giai đoạn đầu tiên sẽ tập trung vào việc định hình thương hiệu và phát triển hệ sinh thái sản phẩm tại Việt Nam và các nước lân cận. Giai đoạn tiếp theo sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế.

Trước khi biết đến với danh xưng “ông trùm hoa hậu”, Trần Việt Bảo Hoàng từng là sinh viên của Đại học Ngoại thương TP HCM, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Anh từng đồng hành cùng H'hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020, Kim Duyên tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2021.


(0) Bình luận
“Ông trùm hoa hậu” Trần Việt Bảo Hoàng kể chuyện kinh doanh sắc đẹp, từng nhiều lần bị gạ bán giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO