Nóng: Một con tàu lại bị mắc kẹt khiến kênh đào Suez bị tắc

Băng Băng | 14:50 09/01/2023

Khoảng 19 con tàu chở hàng đã bị chặn lại ở cổng phía Nam kênh đào Suez vì công tác giải cứu con tàu mắc cạn.

Nóng: Một con tàu lại bị mắc kẹt khiến kênh đào Suez bị tắc

Theo hãng tin Bloomberg, một con tàù chở hàng lại bị mắc cạn tại kênh đào huyết mạch Suez. Phía quan chức địa phương cho hay dù bị mắc cạn nhưng vụ tai nạn này không ảnh hưởng đến hoạt động của kênh đào.

Giám đốc Soren Andersen của hãng dịch vụ vận tải Leth Agencies, chuyên cung cấp vận chuyển hàng hóa Âu-Á, cho biết các tàu kéo đang hoạt động hết công suất để giải cứu con tàu M/V Glory sau khi bị mắc cạn.

Hãng tin Bloomberg nhận định Glory nhiều khả năng là tàu chở hàng ngũ cốc và hiện chưa rõ nguyên nhân gì dẫn đến vụ mắc cạn trên.

Dẫu vậy, người đứng đầu ban quản lý kênh đào Suez, ông Osama Rabie cho biết vụ mắc cạn trên không ảnh hưởng đến việc lưu thông của kênh đào.

Thế nhưng theo những gì phía Leth tiết lộ, khoảng 19 con tàu đã bị tạm dừng qua kênh ở bờ nam vì phải chờ tàu Glory được giải cứu xong.

Vào năm 2021, kênh đào Suez đã bị chặn suốt 1 tuần vì con tàu EverGiven dài 400 mét mắc cạn, chắn ngang khu vực lưu thông huyết mạch của tuyến đường giao thương hàng hải. Vụ việc đã khiến giá vận tải biển tăng phi mã cũng như tác động tiêu cực lên nhiều thị trường.

Tàu M/V Glory chỉ dài 225 mét theo như số liệu được ghi nhận bởi hãng vận hành Target Marine SA.

*Nguồn: Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nóng: Một con tàu lại bị mắc kẹt khiến kênh đào Suez bị tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO