Nóng: Elon Musk đang tìm người mua lại cổ phiếu Twitter bằng đúng mức giá mà ông từng trả

Phương Linh | 08:49 17/12/2022

Mua, không mua, mua và giờ phải chăng Elon Musk lại đang muốn bán Twitter?

Nóng: Elon Musk đang tìm người mua lại cổ phiếu Twitter bằng đúng mức giá mà ông từng trả

Nguồn tin của tờ Bloomberg cho biết, Elon Musk đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới cho Twitter, ở mức giá 54,2 USD một cổ phiếu – bằng đúng mức giá mà ông đã trả khi mua mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD vào tháng 10. Cũng kể từ đó, Elon Musk đã khởi động một cuộc đại tu gây tranh cãi tại Twitter.

Theo đó, trang tin Semafor tiết lộ rằng Giám đốc điều hành văn phòng gia đình của Musk là Jared Birchall, đã liên hệ với những người ủng hộ tiềm năng trong tuần này. Ross Gerber, người điều hành Gerber Kawasaki Wealth and Investment Management và cũng là người đã tham gia vào thương vụ mua lại Twitter trước đó, đã xác nhận việc được Jared Birchall tiếp cận.

Nỗ lực kêu gọi nhà đầu tư mới vào Twitter diễn ra sau một giai đoạn hỗn loạn tại Twitter, nơi Musk đã cắt giảm việc làm, thay đổi các chính sách lâu dài và khôi phục các tài khoản bị cấm. Chỉ trong tuần này, mạng xã hội này đã đình chỉ tài khoản của một số nhà báo mà Musk cho rằng đã khiến gia đình ông gặp nguy hiểm khi tiết lộ thông tin vị trí về chiếc máy bay riêng của ông.

Musk, người cũng điều hành Tesla Inc. và SpaceX, trước đây thừa nhận rằng ông đã trả quá cao để mua Twitter nhưng bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng của mạng xã hội này trong dài hạn.

“Rõ ràng là hiện tại tôi và các nhà đầu tư khác đang trả quá nhiều tiền cho Twitter”, Musk nói trong một cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh của Tesla vào tháng 10. “Tiềm năng dài hạn của Twitter, theo quan điểm của tôi, lớn hơn nhiều so với giá trị hiện tại của nó”.

Twitter đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Theo Semafor, một tài liệu “chào hàng” thông báo về cơ hội đầu tư mới đã mô tả đây là “một đợt chào bán cổ phần tiếp theo cho cổ phiếu phổ thông với mức giá và các điều khoản gốc như ban đầu Musk mua, nhắm mục tiêu hoàn tất vào cuối năm”. Tài liệu cho biết động thái này theo sau “rất nhiều” yêu cầu đầu tư vào Twitter.

Gerber cho biết ông có kế hoạch kiểm tra với các khách hàng của mình - nhiều người trong số họ có các vị trí quan trọng trong Tesla - để đánh giá mức độ quan tâm của họ đối với lời chào mua cổ phiếu của Twitter.

Musk đã đồng ý mua lại Twitter vào tháng 4 nhưng sau đó đã mất nhiều tháng để cố gắng thoát khỏi thỏa thuận nhưng không thành công. Ông đã phải bán cổ phiếu Tesla để hỗ trợ tài chính cho thương vụ thâu tóm và điều đó đã ảnh hưởng nặng đến giá cổ phiếu Tesla - vốn đã giảm 57% trong năm nay. Tính đến tuần này, Musk đã bán gần 40 tỷ USD cổ phiếu Tesla.

Nguồn: Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nóng: Elon Musk đang tìm người mua lại cổ phiếu Twitter bằng đúng mức giá mà ông từng trả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO