NÓNG: Đồng Nai chính thức cho phép Novaland bán nhà ở tại đại dự án Aqua City

Nam Anh | 19:16 03/08/2023

Các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai của Tập đoàn Novaland vừa được UBND tỉnh Đồng Nai cho phép đưa vào kinh doanh.

NÓNG: Đồng Nai chính thức cho phép Novaland bán nhà ở tại đại dự án Aqua City

Ngày 03/8/2023, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có công văn số 2797/SXD-QLN-TTBĐS về việc cho phép các bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai của Tập đoàn Novaland. Đây là tín hiệu tích cực khi các vướng mắc dần được tháo gỡ, là tiền đề để dự án tiếp tục hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan cho Khách hàng.

Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đang tích cực thực hiện các công việc liên quan đến việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Biên Hòa và việc bố trí nhà ở xã hội tại các dự án theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Văn bản số 3967/VPCP-CN ngày 31/5/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Riêng đối với Novaland, UBND tỉnh cho phép công ty được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4; tiếp tục triển khai việc đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện cam kết với khách hàng, có nguồn tiền để tiếp tục đầu tư thực hiện các dự án, từng bước tháo gỡ khó khăn.

Tại tỉnh Đồng Nai, Tổ công tác của Thủ tướng đã làm việc để giải đáp, hướng dẫn trực tiếp và hướng dẫn bằng văn bản đối với 07 dự án bất động sản lớn, trong đó có các dự án của Tập đoàn Novaland, Hưng Thịnh...về việc xác định các vấn đề vướng mắc về quy hoạch đô thị và xây dựng thuộc thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. Trên cơ sở đó, Tổ công tác đã giải đáp, hướng dẫn UBND tỉnh và sở ngành liên quan tăng tốc tháo gỡ, rà soát pháp lý để các dự án bất động sản được tái tục triển khai, đảm bảo tiến độ cam kết với khách hàng.

Có thể nói, với sự đồng thuận, chỉ đạo sát sao gỡ vướng mắc khó khăn cho thị trường bất động sản từ Chính phủ đến lãnh đạo các tỉnh, những khó khăn đang được tháo gỡ và là tiền đề quan trọng để Doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các thủ tục liên quan, tái tục triển khai dự án và sớm hoàn thành đưa vào hoạt động, góp phần hồi phục kinh doanh của Doanh nghiệp và khôi phục thị trường Bất động sản và đóng góp cho sự phát triển Kinh tế xã hội của đất nước.

Chiều 03/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2023 của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản. Theo đó, tại hội nghị, Bộ Xây dựng có báo cáo về tình hình triển khai thực hiện một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường trong thời gian vừa qua với nhiều vướng mắc từng bước được tháo gỡ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, thông điệp của Hội nghị là chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thị trường bất động sản phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh, bền vững.

Trong 7 tháng vừa qua của năm 2023, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động từ bên ngoài và nội tại bên trong, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của người dân và doanh nghiệp, sự hỗ trợ của bạn bè, đối tác quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội vẫn đạt được các kết quả cơ bản: Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát tiếp tục xu hướng giảm dần, các cân đối lớn được bảo đảm, kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Trong kết quả chung về kinh tế xã hội có đóng góp rất quan trọng của lĩnh vực bất động sản.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Nova (Novaland) Bùi Thành Nhơn gửi lời cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp. Cho đến nay, các dự án của Novaland căn bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ. Các dự án tại Bà Rịa Vũng Tàu hầu hết đã được Lãnh đạo tỉnh phê duyệt giải quyết. Các dự án tại TPHCM, Đồng Nai, Bình thuận đã được Tổ Công tác và các bộ ban ngành tận tình hướng dẫn và địa phương đang tập trung tháo gỡ.

Tại hội nghị, Bộ Xây dựng cho biết, sau khi thành lập Tổ công tác Chính phủ về giải quyết những vướng mắc, tháo gỡ khó khăn trong triển khai dự án bất động sản cuối năm 2022, đơn vị này đã lần lượt làm việc trực tiếp với nhiều địa phương để rà soát tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.


(0) Bình luận
NÓNG: Đồng Nai chính thức cho phép Novaland bán nhà ở tại đại dự án Aqua City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO