Những cách tiêu tiền "điên rồ" của đại gia Dubai: Đi trực thăng cho đỡ tắc đường, máy ATM nhả ra ... vàng

Minh Phương | 18:54 30/09/2022

Đối với những người có quá nhiều tiền nhưng không biết tiêu vào đâu, Dubai là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Nơi đây có lẽ là tâm điểm của cuộc sống xa hoa đến hoang phí mà nhiều người không thể tưởng tượng được.

Những cách tiêu tiền "điên rồ" của đại gia Dubai: Đi trực thăng cho đỡ tắc đường, máy ATM nhả ra ... vàng

Dubai là một trong những nơi nghỉ ngơi thư giãn chủ yếu của những người giàu và siêu giàu trên thế giới. Sự xa hoa đến choáng ngợp trên khắp các đường phố của Dubai khiến những nơi như New York hay Miami cũng trở nên nhạt nhoà.

Dubai là một thành phố và đồng thời cũng là một trong bảy tiểu vương quốc trong Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đây là nơi sinh sống của một số cư dân giàu nhất thế giới bởi họ nắm trong tay trữ lượng dầu độc quyền ở Trung Đông. 

Một số tên tuổi có ảnh hưởng nhất thế giới trong lĩnh vực thể thao và giải trí cũng sở hữu bất động sản ở Dubai như David và Victoria Backham, Giorgio Armani hay Lindsay Lohan. 

Điều gì đã thu hút những người giàu có và nổi tiếng đến với thành phố nằm trong sa mạc Trung Đông này? Phải chăng là do kiến trúc lộng lẫy và hoành tráng? Hay là những chiếc bồn cầu bằng vàng nguyên khối?

Dưới đây là một số cách mà người giàu tiêu tiền ở Dubai: 

Đi trực thăng... cho đỡ tắc đường 

Những thành phố như New York hay Los Angeles nổi tiếng với những chiếc taxi màu vàng. Nếu bạn cần phương tiện di chuyển, chỉ cần gọi một chiếc taxi. Ngày nay, Uber cũng là một sự lựa chọn không tồi khi khách có thể lên lịch trước cho việc đưa đón. 


Nhưng ở vùng đất của người siêu giàu, các tỷ phú Ả Rập Xê-út hoàn toàn có thể tránh tình trạng ách tắc giao thông bằng cách thuê trực thăng để di chuyển khắp thành phố. 

Bạn có thể thuê máy bay trực thăng nếu là một khách du lịch muốn ngắm quang cảnh. Còn nếu cũng nhiều tiền như các tỷ phú sống ở thành phố vàng, bạn có thể tự lái chiếc trực thăng của mình và thoải mái bay lượn ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

ATM vàng 

Không có gì bất ngờ khi những người giàu ở Dubai cực kỳ yêu thích thứ kim loại sáng bóng được gọi là vàng. Từ những chiếc ô tô dát vàng cho đến những chiếc bồn cầu được chế tác bằng vàng nguyên khối, vàng dường như đã trở thành minh chứng cho việc một người có đang hiện diện ở thiên đường của các tỷ phú hay không.  


Vì vậy, khi người ta đã quá mệt mỏi với việc đếm tiền mặt, họ có thể đi đến máy ATM vàng và rút vài đồng hoặc vài thỏi vàng. Theo The Travel, không chỉ chứa vàng mà ngay cả bản thân những cây ATM này cũng được làm bằng vàng sáng lấp lánh. 

"Thú cưng" đến từ vùng hoang dã 

Cựu vận động viên quyền anh Mike Tyson đã chọn hổ làm thú cưng của mình. Điều đó nghe có vẻ điên rồ. Thế nhưng, sở thích của ông cũng trở nên không ấn tượng lắm khi đứng trước niềm đam mê nuôi sư tử, hổ, gấu hay báo gêpa của những người siêu giàu ở Dubai. 


Tuy nhiên, bất chấp tình yêu của họ đối với động vật hoang dã, vào năm 2017, UAE đã cấm việc nuôi động vật hoang dã làm thú cưng. Các chủ sở hữu nuôi những "bé" mèo lớn này hoặc những động vật ngoại lai khác có thể bị phạt tới 50.000 USD và đối mặt với 6 tháng tù giam. Suy cho cùng, đây cũng chỉ là vài đồng bạc lẻ đối với một tỷ phú nên họ vẫn kiên trì theo đuổi đam mê của mình. 

Ô tô vừa độc vừa đắt 

Những chiếc Lamborghini, Rolls Royces hay Ferrari vẫn luôn tung tăng trên những con đường ở Dubai. Nhưng điều đáng nói là trong số đó có những loại xe thể thao cực kỳ xa hoa. Một chiếc Mercedes Benz dát vàng trắng toàn bộ. Một chiếc SUV dát vàng. Chiếc Lamborghini lướt nhanh như một tia chớp loé sáng trên lòng đường. 


Người giàu ở Dubai thật sự biết cách biến thuật ngữ "chạm tay hoá vàng" của vua Midas thành sự thật. 

Công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới 

IMG World of Adventure có chu vi trải dài tương đương 28 sân bóng đá và có một trong những chiếc tàu lượn siêu tốc nhanh nhất và cao nhất ở UAE. 


Công viên bao gồm bốn khu, trong đó có hai nơi được yêu thích nhất bao gồm khu các nhân vật Marvel và khu Cartoon Network. Các khu vực khác bao gồm tổng cộng 28 khu ăn uống, 25 cửa hàng bán lẻ, 21 khu trò chơi và điểm tham quan khác. 

Với quy mô đồ sộ như vậy, cũng dễ hiểu khi chi phí đầu tư cho công viên này lên tới 1 tỷ USD. 

Theo The Richest


(0) Bình luận
Những cách tiêu tiền "điên rồ" của đại gia Dubai: Đi trực thăng cho đỡ tắc đường, máy ATM nhả ra ... vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO