Omoda & Jaecoo: Liên doanh Geleximco - Chery chính thức được phép đầu tư tại Thái Bình
Omoda & Jaecoo Việt Nam (thương hiệu của Liên doanh Geleximco - Chery) vừa nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ UBND Thái Bình. Theo đại diện Liên doanh, đây là mốc quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phân phối các dòng xe Omoda & Jaecoo tại Việt Nam, tiến tới đề xuất đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Tiền Hải (Thái Bình).
Trước đó, vào ngày 4/4, Liên doanh Geleximco - Chery đã tuyên bố sẽ cùng xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình với công suất 200.000 xe mỗi năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2026 với tổng vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD (khoảng gần 20.000 tỉ đồng), không chỉ phục vụ tiêu dùng nội địa mà còn hướng tới xuất khẩu ra các thị trường Đông Nam Á và toàn cầu.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - ông Nguyễn Khắc Thận, việc xây dựng nhà máy không chỉ giúp phát triển kinh tế địa phương mà còn thu hút thêm nhiều nhà đầu tư phụ trợ tới Việt Nam, đặc biệt là vào tỉnh Thái Bình. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa để dự án được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Ông Yin Tongyue - Chủ tịch Tập đoàn Chery cho hay, ngoài mục tiêu phục vụ thị trường nội địa, Chery cũng có kế hoạch dài hạn xây dựng trung tâm nghiên cứu và chế tạo tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy năng lực sản xuất và đổi mới công nghệ.
Theo kế hoạch mà liên danh đã công bố, trong giai đoạn đầu, Omoda & Jaecoo sẽ tập trung vào việc phân phối các dòng xe xăng trước khi mở rộng sang các dòng xe PHEV (xăng điện hỗn hợp), phù hợp với xu hướng toàn cầu. Giai đoạn 2024-2025, hãng sẽ phân phối 4 mẫu xe, bao gồm: Omoda C5 (bản xăng), Omoda E5 (thuần điện) và bộ đôi Jaecoo J7/J7 PHEV. Tất cả đều được nhập khẩu từ Indonesia.
Đồng thời cũng sẽ mở trên 30 đại lý, showroom tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu lọt top 10 thị trường trong nước về doanh số bán hàng với thị phần ước tính 3%. T
Trong giai đoạn 2 - từ 2026-2027, Omoda & Jaecoo Việt Nam chuyển sang lắp ráp trong nước và bổ sung thêm Jaecoo J8/J8 PHEV vào dải sản phẩm. Doanh số dự kiến đạt 6% tổng thị trường (khoảng 2.500 xe, dựa trên tình hình báo cáo thị trường ô tô Việt Nam năm 2023) và lọt vào vị trí top 8.
Giai đoạn 3 là từ 2028 trở đi, hãng sẽ mang thêm mẫu Omoda C3/E3 và Jaecoo J6/J6 PHEV về Việt Nam, mục tiêu là 10% thị phần và lọt vào top 5 về doanh số bán hàng. Số lượng đại lý, showroom dự kiến sẽ vượt mốc 100.
Đã cho mở bán sớm mẫu xe Omoda C5
Trong động thái mới nhất, Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa triển khai chương trình mở bán (pre-sales) Omoda C5 – mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đây cũng là mẫu xe được gia hạn bảo hành xe và động cơ lên đến 10 năm hoặc 1 triệu km (tùy điều kiện tới trước) – mức bảo hành ấn tượng nhất thị trường ô tô Việt Nam hiện tại, bởi hầu hết các hãng xe phổ thông trên thị trường có chính sách bảo hành 3-6 năm hoặc 100.000 - 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Định vị ở phân khúc SUV B+, Omoda C5 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm. Mẫu SUV B được trang bị đèn chiếu sáng full LED, la-zăng 18 inch, màn hình kép 10,25 inch, ghế chỉnh điện, camera 360 độ, đèn viền nội thất với 64 màu sắc, sạc không dây 50W, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, tích hợp bộ lọc bụi PM2.5.
Động cơ trên Omoda C5 là loại 1.5 tăng áp, công suất 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm, hộp số CVT. Ngoài bản máy xăng C5, Omoda còn có bản thuần điện E5 cũng có kế hoạch bán tại Việt Nam.
Xe được trang bị 6 túi khí, cùng với các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như phanh ABS, EBD, ESP, HAC, TCS, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS).