Ngôi nhà 2 tầng, rộng 80m2 được chào bán với giá 25.000 đồng: Hé lộ sự thực phía sau

Linh Anh | 14:46 23/04/2024

Ngôi nhà này còn có sân và nhà để xe, nằm giữa trung tâm một thị trấn nhỏ. Chỉ có điều 12 năm qua không ai sử dụng công trình này.

Ngôi nhà 2 tầng, rộng 80m2 được chào bán với giá 25.000 đồng: Hé lộ sự thực phía sau

Trong vài năm gần đây việc các nước bán những ngôi nhà với giá tượng trưng chỉ 1 USD (khoảng 25.000đ) đã không còn là sự lạ. Chúng thường là những tài sản bị bỏ hoang hoặc xuống cấp. Mục đích của những thương vụ này là thu hút người mua nhằm hướng tới đảo ngược tình trạng giảm dân số. Các thị trấn nước Ý nổi tiếng với việc bán nhà giá 1 USD và bây giờ, một thị trấn thơ mộng ở nước Pháp cũng đang làm điều tương tự.

Thị trấn Saint-Amand-Montrond của Pháp đang bán một ngôi nhà rộng khoảng 80 m2 với giá 1 euro. Đây là ngôi nhà 2 tầng có 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Theo Ouest France, bất động sản này còn có sân và nhà để xe. Nó nằm ở vị trí trung tâm thị trấn.

Giống nhưng nhiều nơi khác, người mua ngôi nhà này với giá ưu đãi sẽ cần phải nghiêm túc với nó. Công trình đã không được sử dụng trong 12 năm qua và thị trấn ước tính người mua sẽ tốn chi phí gần 140.000 USD để cải tạo nó. Ngoài tiền sửa, người mua cũng cần nghiêm túc nghĩ tới cuộc sống mới ở thị trấn Saint-Amand-Montrond.

screenshot-2024-04-23-144506.png
Một góc Thị trấn Saint-Amand-Montrond của Pháp.

Có khoảng 9.000 dân, thị trấn thơ mộng nước Pháp đang ưu tiên những người muốn tới định cư tại đây khi mua những ngôi nhà có giá 1 euro. Chính quyền địa phương cũng nói rõ việc bán giá ưu đãi này nhằm mục đích khuyến khích cải tạo các ngôi nhà cũ, giảm số lượng nhà trống và trên hết là hồi sinh vùng trung tâm thị trấn.

Người quan tâm có thể nộp đơn mua căn nhà này vào ¼ và hạn chót là 15/6. Ngoài đơn đăng ký, người mua cũng cần đưa ra kế hoạch cải tạo ngôi nhà và những thông tin về tình hình tài chính của họ. Thị trấn coi trọng những người muốn gắn bó với nơi đây trong nhiều năm tới.

Chính bởi lý do đó, bất cứ ai mua công trình này để biến nó thành ngôi nhà thứ 2 hoặc đầu tư để cho thuê đều sẽ bị tự chối. Thị trấn muốn người mua phải ở đây trong tối thiểu 10 năm.

Chính quyền địa phương cũng nói rõ người mua đủ điều kiện có thể nộp đơn xin hỗ trợ tài chính để cải tạo ngôi nhà. Tuy nhiên, họ cần tuân thủ một số tiêu chí, bao gồm cả việc sử dụng thợ thủ công địa phương cho việc cải tạo.

Đây là lần thứ 2 thị trấn Saint-Amand-Montrond bán nhà giá 1 euro. Lần trước đó vào năm 2021 với hơn 90 người nộp đơn. Cuối cùng, ngôi nhà đó được bán cho một gia đình – những người đang sửa chữa và dự kiến chuyển tới ở trong năm 2025.

Tham khảo: CNBC


(0) Bình luận
Ngôi nhà 2 tầng, rộng 80m2 được chào bán với giá 25.000 đồng: Hé lộ sự thực phía sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO