Một mẫu iPhone cháy hàng tại Việt Nam: Sếp một chuỗi đại lý tuyên bố giao trễ tặng luôn cọc, gần 20.000 máy được chốt đơn chỉ trong 1 đêm!

Huỳnh Phương | 14:28 20/09/2024

Nhiều mẫu iPhone 16 Pro Max nhanh chóng rơi vào tình trạng hết hàng chỉ sau ít phút mở đặt trước tại Việt Nam.

Một mẫu iPhone cháy hàng tại Việt Nam: Sếp một chuỗi đại lý tuyên bố giao trễ tặng luôn cọc, gần 20.000 máy được chốt đơn chỉ trong 1 đêm!

Rạng sáng 20/9, thị trường Việt Nam bắt đầu mở đặt trước thế hệ iPhone 16, giao hàng từ ngày 27/9.

Thời điểm 0h, cửa hàng Apple trực tuyến và các đại lý ủy quyền đồng loạt mở chương trình đặt trước cho bộ bốn iPhone 16. Đúng như dự đoán của nhiều người, mẫu iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc nhanh chóng rơi vào tình trạng hết hàng chỉ sau ít phút mở đặt trước.

anh-man-hinh-2024-09-20-luc-13.47.50.png
Mẫu iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc nhanh chóng rơi vào tình trạng hết hàng chỉ sau ít phút mở đặt trước trên Apple Store Online tại Việt Nam.

Trên cửa hàng Apple trực tuyến lúc, người mua mẫu iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc bản 256GB với giá niêm yết 34,99 triệu đồng giờ đây phải chờ đến 7-14/10 mới có thể nhận máy tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Điều này cho thấy lượng đặt hàng của người dùng là rất lớn.

Tình trạng tương tự cũng diễn tại một số hệ thống bán lẻ trực tuyến khác.

Trên website của Thế Giới Di Động, người mua hiện không thể đặt hai mẫu iPhone 16 Pro Max 256GB màu sa mạc và trắng. Khi chọn hai mẫu này, website thông báo "đã hết suất", đề nghị chọn phiên bản khác hoặc quay lại đặt cọc đợt hai vào ngày 27/9.

Thông tin từ trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, cho biết: “Năm nay rất tự tin để cam kết về số lượng và thời gian giao hàng, giao trễ tặng luôn cọc. Mỗi lần iPhone mới ra mắt luôn tạo 1 sức hút thật khủng khiếp, số lượng đơn hàng iPhone 16 đặt cọc thành công đạt gần 20 ngàn máy chỉ sau 1 đêm tại TopZone/ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.”

anh-man-hinh-2024-09-20-luc-13.17.09.png
Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết hệ thống "tự tin để cam kết về số lượng và thời gian giao hàng, trễ sẽ tặng luôn cọc" và có "gần 20 ngàn máy được chốt chỉ trong 1 đêm". (Ảnh chụp màn hình)

Tại CellphoneS, lượng đặt hàng lớn trong những phút đầu khiến website quá tải, khó truy cập.

Đại diện hệ thống CellphoneS cho biết, sự quan tâm của khách hàng dành cho iPhone 16 đã vượt kỳ vọng khi số lượng đăng ký nhận thông tin trong ngày đầu tiên tăng gấp 5 lần so với năm ngoái.

Điều này cho thấy sức hút mãnh liệt của dòng sản phẩm mới và mở ra triển vọng doanh số tăng trưởng ấn tượng cho CellphoneS. Với kết quả khả quan này, hệ thống đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số hơn 50% cho loạt sản phẩm mới trong quý đầu tiên.

x8hzg2_9vpg-hd(1).jpg
Thế hệ iPhone 16 năm nay được mở bán sớm tại thị trường Việt Nam, chỉ chưa đầy một tuần sau khi các thị trường hạng 1 mở bán. Điều này tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể so với hàng xách tay. (Ảnh: Byte Review)

Tương tự, tại Di Động Việt, từ khi mở cổng đăng ký nhận thông tin iPhone 16, hệ thống cũng nhận về số lượng đăng ký tăng gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống đã nhận hơn 25 nghìn lượt đăng ký. 

Một hệ thống bán lẻ uỷ quyền khác là FPT Shop cho biết đã nhận đến hơn 30.000 đăng ký để lại thông tin có nhu cầu về sản phẩm. Trong đó phiên bản màu mới ra mắt - Titan Sa Mạc được quan tâm và ưa chuộng nhất khi chiếm tới 60% lượt đăng ký. “Từ hôm nay - ngày 20/9/2024, chúng tôi chính thức tiếp nhận đơn đặt cọc của khách hàng trên Website và toàn bộ hệ thống gần 700 cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT trên toàn quốc”, đại diện FPT Shop chia sẻ.

Tại Việt Nam, iPhone 16 có giá khởi điểm 23 triệu đồng cho dung lượng 128GB, trong khi 16 Pro Max từ 35 triệu đồng cho bộ nhớ 256GB, cao nhất 47 triệu đồng cho bản 1TB.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Một mẫu iPhone cháy hàng tại Việt Nam: Sếp một chuỗi đại lý tuyên bố giao trễ tặng luôn cọc, gần 20.000 máy được chốt đơn chỉ trong 1 đêm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO