Một doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam dự kiến bán căn hộ giá 600 triệu đồng

Pha Lê | 10:58 23/09/2023

Có gần 1.000 căn hộ tại dự án này dự kiến sẽ được mở bán, giá bán trung bình là 15,8 triệu đồng/m2.

Một doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam dự kiến bán căn hộ giá 600 triệu đồng

Theo báo cáo kết quả kinh doanh, doanh số bán hàng trong quý 2/2023 của Công ty cổ phần đầu tư Nam Long (NLG) mặc dù vẫn thấp hơn đáng kể so với mức nền cao cùng kỳ nhưng đã có sự khởi sắc so với quý 1/2023. Tổng giá trị hợp đồng trong quý này đạt 629 tỷ đồng, tăng 164% so với quý trước. Có được kết quả này là do các dự án hiện hữu Mizuki Park, Akari City và Southgate đem lại doanh thu cho công ty.

Mặc dù trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, doanh số bán hàng của Nam Long vẫn có sự cải thiện nhờ định hướng đúng phân khúc sản phẩm trung cấp và bình dân có mức giá hợp lý với đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu ở thực của khách hàng. Ngoài ra, công ty đưa ra chính sách bán hàng mới hỗ trợ khách hàng như hỗ trợ lãi suất vay 8%/năm trong vòng 18 tháng sau khi nhận nhà, khách hàng chỉ cần đóng 30% giá trị hợp đồng mua bán cho đến khi nhận nhà.

Nam Long đặt mục tiêu doanh số bán hàng trong nửa cuối năm 2023 đạt 8.563 tỷ đồng (tăng 392%). Nửa cuối năm, công ty mở bán Căn hộ Ehome (giai đoạn 3) tại dự án Southgate và EhomeS Cần Thơ, Căn hộ Flora tại dự án Akari City – AK NEO, Mizuki Park và Biệt thự Valora của phân khu The Pearl dự án Waterpoint. Như vậy, theo kế hoạch của doanh nghiệp, doanh số bán hàng năm 2023 của NLG đạt khoảng 9.430 tỷ đồng (tăng 15%).

Trong bối cảnh nguồn cung nhà ở bình dân ngày càng khan hiếm khi nhu cầu vẫn ở mức cao, năm 2021, Nam Long đã triển khai dự án Ehome Southgate tại khu đô thị Waterpoint Long An với mức giá khoảng 1 tỷ đồng/căn 50m2. Dự án đạt tỷ lệ hấp thụ tốt với hơn 700 căn giai đoạn 1 và 2 đã được bán và bàn giao tới khách hàng, giai đoạn 3 tiếp tục được mở bán trong nửa cuối năm 2023.

Cùng với đó, Nam Long cũng sẽ mở bán căn hộ EHomeS Cần Thơ. CTCP Đầu tư Nam Long – Chi nhánh Cần Thơ làm chủ đầu tư. Dự án EHomeS Cần Thơ nằm trong khu đô thị Nam Long Central Lake (43 hecta) được xây dựng trên diện tích đất hơn 3,8 ha gồm 12 công trình, cao tối đa 9 tầng với quy mô 1.602 căn hộ (diện tích từ 38 - 60 m2). Trong đó, 320 căn hộ để bán thương mại, 962 căn hộ để bán nhà ở xã hội và 320 căn hộ để cho thuê, cho thuê mua. Hiện chủ đầu tư đang thi công 6 block nhà.

Về giá bán dự kiến theo công bố của chủ đầu tư đối với nhà ở xã hội tạm tính trung bình là 15,8 triệu đồng/m2, giá cho thuê là 70.000 đồng/m2/tháng. Trong khi đó, giá căn hộ để bán thương mại dao động từ 18 - 22 triệu đồng/m2. Như vậy, với căn nhỏ nhất tại dự án này, khách hàng chỉ phải bỏ ra số tiền khoảng 600 triệu đồng.

Bên cạnh các dự án đang triển khai, Nam Long đang xem xét mở rộng quỹ đất với 6 dự án nhà ở bình dân và nhà ở xã hội tại Hải Phòng, Đồng Nai và Cần Thơ.

Hình phối cảnh dự án Nam Long Central Lake (43 hecta)

Nam Long thuộc thế hệ doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp nằm trong top "50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023" do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên.

Chiến lược của công ty là tập trung tích lũy các quỹ đất tại các tỉnh thành trọng điểm có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, hạ tầng kết nối liên vùng, nhu cầu thị trường tiềm năng với tốc độ tăng dân số cơ học cao.

Theo thông tin được đăng tải trên website của Nam Long, công ty hiện đang sở hữu 650 hecta đất sạch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ; Hải Phòng; đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam về quỹ đất dành cho phát triển khu đô thị và nhà ở.

Phát triển nhà ở là một trong những chiến lược mũi nhọn của Nam Long. Nam Long hiện phát triển các khu đô thị quy mô lớn, các sản phẩm từ cao cấp, trung cấp đến nhà ở "vừa túi tiền". Trong đó, 3 dòng sản phẩm chính của doanh nghiệp này là căn hộ Ehome (dưới 1 tỷ), Flora (từ 1,5 tỷ) và nhà phố/biệt thự Valora (từ 3 tỷ).

Cùng với đó, Nam Long cũng kinh doanh và khai thác bất động sản thương mại. Diện tích đất thương mại dịch vụ của tập đoàn được cấu trúc thành nhiều nhóm khai thác riêng biệt từ cho thuê khai thác dịch vụ nhằm thu hút khách hàng, đến các nhóm để hợp tác và chào bán. Mảng khai thác bất động sản thương mại dịch vụ được định hướng đóng góp trên 30% doanh thu, lợi nhuận hàng năm của tập đoàn.


(0) Bình luận
Một doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam dự kiến bán căn hộ giá 600 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO