Món ăn bình dân đậm chất Việt Nam được các nguyên thủ quốc gia tìm kiếm mỗi khi ghé thăm: người chọn bánh mì, bia hơi, người thích bún chả, cà phê

Khánh Vy | 13:41 05/06/2023

Hình ảnh nguyên thủ quốc gia các nước đi dạo, ăn những món ăn bình dị không còn xa lạ với người dân Việt Nam.

Món ăn bình dân đậm chất Việt Nam được các nguyên thủ quốc gia tìm kiếm mỗi khi ghé thăm: người chọn bánh mì, bia hơi, người thích bún chả, cà phê

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả Hà Nội

Tối 23/5/2016, trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đến Việt Nam, Tổng thống Mỹ đương nhiệm lúc bấy giờ, ông Barack Obama, đã bất ngờ tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam.

Theo đó, cựu tổng thống Mỹ gọi 2 suất bún chả và 2 chai bia để cùng ăn với cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ông còn mua thêm 4 suất để mang về khách sạn.

bun-cha-obama-1.jpg
picture1(1).jpg

Sự xuất hiện của ông Obama khiến chính chủ quán Hương Liên không giấu được sự phấn khởi khi liên tục cười. Bà cho biết bà vô cùng ngạc nhiên khi ông Obama tới quán ăn. Bên cạnh đó, cũng không ít người dân tập trung phía bên ngoài để chào đón và mong muốn được chụp ảnh cùng ông Obama.

Bún chả Hương Liên ngay lúc ấy đã trở thành điểm nóng truyền thông với thương hiệu mới "Bún chả Obama". Tại thời điểm đó, quán Hương Liên đã hoạt động được trên 20 năm. Theo nhiều người, món ăn nơi đây giữ được hương vị đậm chất Hà Thành.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thưởng thức cà phê sữa

Buổi chiều ngày 9/11/2017, sau khi kết thúc cuộc trò chuyện với các sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng, đoàn xe của Thủ tướng Canada Justin Trudeau di chuyển về trung tâm TP.HCM. Khi đến góc đường Trương Định - Lê Thánh Tôn (quận 1), Thủ tướng Canada đã xuống xe đi bộ một đoạn trên đường Lê Thánh Tôn để đến quán cafe Vy thưởng thức cafe của Sài Gòn.

picture3.jpg

Thủ tướng Canada thích thú thưởng thức cà phê sữa tại quán cà phê Vy, khen cà phê Sài Gòn rất ngon. Sau đó, ông Trudeau ghé vào một quán cà phê nhỏ gần ngã tư Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân. Vừa thưởng thức cà phê sữa vừa trò chuyện cùng ông Nguyễn Công Hiệp, một nhân viên kỳ cựu của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM.

Nhiều thực khách đang có mặt vô cùng bất ngờ khi nhận ra vị thủ tướng điển trai ghé quán trong trang phục đơn giản nhưng lịch lãm. Cuộc trò chuyện kéo dài trong khoảng 10 phút. Trước khi rời đi, ông Trudeau đã bắt tay chào những vị khách có mặt tại quán.

Cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ăn bánh mì Đà Nẵng

Hôm 10/11/2017, trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn với các cuộc họp của Tuần lễ Cấp cao APEC, cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã cùng đầu bếp gốc Việt Luke Nguyễn nổi tiếng đi bộ và ghé vào một quán bánh mì vỉa hè ở Đà Nẵng để ăn sáng.

Ông và đầu bếp Luke Nguyễn đã chọn món bánh mì kẹp thịt vỉa hè đặc trưng của Việt Nam với giá 10.000 đồng một chiếc. Sau khi mua 2 chiếc bánh mì và tự tay trả 20.000 đồng cho cô bán bánh, ngài cựu thủ tướng còn lấy điện thoại ra để chụp ảnh selfie với người dân ở đó.

thu-tuong-uc-lan-dau-thuong-thuc-banh-mi-o-da-nang.jpg
a.jpg

Ngay sau khi dùng bữa sáng, ông Malcolm Turnbull đã vui vẻ chia sẻ cảm xúc của mình trên trang cá nhân, "Đây là lần đầu tiên tôi được ăn bánh mỳ! Tôi thích hương vị tươi ngon của đồ ăn Việt Nam".

Vẫn còn xúc động về vinh dự vừa mới "ập đến" bất ngờ, cô Vân - chủ xe bánh mì vinh dự được cựu Thủ tướng Úc ghé thăm không giấu được sự hạnh phúc, chia sẻ: "Có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ mình lại được bán bánh mì cho Thủ tướng Úc ăn. Tôi thật sự rất hạnh phúc. Từ sáng đến giờ người cứ lâng lâng, cứ mỗi lần nhớ lại Thủ tướng khen bánh mì của tôi ngon tôi lại thấy tự hào, suýt khóc vì sung sướng…".

Thủ tướng Australia Anthony Albanese ăn bánh mì, uống bia hơi

Mới đây nhất, Thủ tướng Australia Anthony Albanese tiếp tục gây ấn tượng khi có chuyến ghé thăm Việt Nam hôm 3/6.

Những tưởng sẽ mệt mỏi sau một chuyến bay dài, Thủ tướng Australia đã lập tức cùng các cộng sự đến một quán bia trên phố Đường Thành (Hoàn Kiếm) để thưởng thức những món ăn đường phố đậm chất Việt Nam.

Thủ tướng Anthony Albanese dùng biểu tượng thumb up khi ăn miếng bánh mì đầu tiên, nói "Bánh mì Việt Nam rất ngon", cùng uống bia và hô "1,2,3 dô" với những người dân Thủ đô đang có mặt tại quán.

350991879_641737420813466_8936032960458107356_n.jpg
Ảnh: Anthony Albanese Twitter
351335310_928612151756006_6667648635976831199_n.jpg
Ảnh Thông tin Chính phủ

Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Australia công nhận bánh mỳ Việt Nam rất ngon, và hương vị của món ăn này "còn ngon hơn thế khi nguyên liệu để làm ra chúng được nhập khẩu từ Australia" .

"Sam Trần đưa tôi đến một nhà hàng địa phương tại Hà Nội vào hôm nay và tôi đã thưởng thức một vài món ngon đặc trưng của Việt Nam. Hương vị của bánh mỳ và bia càng trở nên tuyệt vời hơn khi tôi biết rằng nguyên liệu để làm ra chúng được nhập khẩu từ Australia. 99% bia tại Việt Nam được ủ từ lúa mạch Australia, và rất nhiều bánh mì được làm bằng lúa mì nhập khẩu từ Australia", Thủ tướng chia sẻ.

Khen ngợi ẩm thực Việt Nam với những món ăn đa dạng, độc đáo, ông Anthony Albanese còn thử món lạc luộc, chả cá, ba chỉ lợn nướng và đậu tẩm hành.


(0) Bình luận
Món ăn bình dân đậm chất Việt Nam được các nguyên thủ quốc gia tìm kiếm mỗi khi ghé thăm: người chọn bánh mì, bia hơi, người thích bún chả, cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO