Môi giới bất động sản rầm rộ quay trở lại thị trường, sẵn sàng cho chu kì mới

Hạ Vy | 13:51 09/05/2024

Báo cáo thị trường tháng 4/2024 của DXS FERI chỉ ra, số lượng doanh nghiệp đặng ký mới giảm nhẹ so với cùng kỳ 2023 (đạt 98,7%) nhưng số doanh nghiệp quay lại hoạt động ghi nhận tăng (22%) cho thấy các doanh nghiệp đã sẵn sàng cho một chu kỳ mới.

Môi giới bất động sản rầm rộ quay trở lại thị trường, sẵn sàng cho chu kì mới

Dữ liệu từ đơn vị này cho thấy, thị trường bất động sản đã có sự tăng trưởng về số lao động mới tham gia vào ngành bất động sản, phần lớn là nhân viên kinh doanh.

Doanh nghiệp bất động sản quay trở lại thị trường, sẵn sàng cho chu kì mới

Cụ thể, số lượng nhân viên kinh doanh quay trở lại ngành tiếp tục tăng nhanh, ước tính đạt khoảng 20 -30% so với cùng kỳ.

Số vốn đăng ký mới tăng đến 60% so với cùng kỳ 2023 (đạt hơn 112.400 tỷ đồng) dù số doanh nghiệp đăng ký mới giảm. Các doanh nghiệp vẫn đang trên đà quay lại thị trường với các chiến lược lâu dài hơn bằng sự chuẩn bị kỹ càng về nội lực.

anh-chup-man-hinh-2024-05-09-luc-12.40.21.png
Nguồn: DXSS-FERI

Cùng với đó, các chủ đầu tư tự tin đặt ra các mục tiêu rất cao về doanh thu (cao nhất đạt 120.000 tỷ đồng) và mức tăng trưởng lợi nhuận (cao nhất đạt >900%) cũng như các kế hoạch tăng vốn để triển khai các dự án trong năm 2024.

Theo đại diện DXS – FERRI, đa phần chủ đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào sự phục hồi sớm của thị trường, và doanh thu kế hoạch 2024 chủ yếu đến từ hoạt động mở bán mới các dự án bất động sản nhà ở.

Chia sẻ về nguồn cầu thị trường nhà ở trong tháng 4/2024, đơn vị này cho biết, tỉ lệ hấp thụ nguồn cung mới có sự tăng trưởng đáng kể. Riêng thị trường miền Bắc đạt mức bình quân lên đến 60-65%. Trong khi thị trường phía Nam ghi nhận tỉ lệ hấp thụ tốt từ các giỏ hàng đã mở bán trong các giai đoạn trước lẫn các dự án mới.

Về giá có sự tăng giá ở phân khúc căn hộ, bao gồm cả rổ hàng mới lẫn dự án tiếp theo. Giá bán ở các phân khúc khác tương đối ổn định do nguồn cung mới ở các phân khúc này chưa có sự thay đổi đáng kể. 

anh-chup-man-hinh-2024-05-09-luc-12.43.30.png
Theo DXS - FERI, các bên đã sẵn sàng quay trở lại thị trường. 

Về chính sách bán hàng, do giá mở bán các dự án mới đang ở mức khá hợp lý nên các chính sách bán hàng hiện tại được các CĐT tung ra ở mức cơ bản, chủ yếu dành cho các khách hàng đặt booking sớm, mua sỉ hoặc các chương trình chiết khấu, quà tặng trực tiếp tại các sự kiện mở bán...

Cũng theo đại diện DXS-FERI, niềm tin thị trường đã có sự cải thiện. Đi đầu bằng việc các CĐT mạnh dạn đưa ra mục tiêu doanh thu cao và kế hoạch triển khai hàng loạt dự án mới. Thị trường cũng phản hồi tích cực hơn khi các dự án mở bán mới lẫn các dự án đang được truyền thông đều nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng và các nhà đầu tư. Hầu hết các bên đều tin rằng thị trường đã bước qua vùng đáy. 


(0) Bình luận
Môi giới bất động sản rầm rộ quay trở lại thị trường, sẵn sàng cho chu kì mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO