MC Khánh Vy kể chuyện về quê đi chợ: Ai cũng có QR code, mang tiền mặt ra thanh toán còn bị bà nội 80 tuổi hỏi sao không quẹt thẻ

H. Kim | 08:19 21/09/2023

Khánh Vy nhắn nhủ, con gái ra đường có thể quên thoa son nhưng không bao giờ được quên điện thoại để thanh toán.

MC Khánh Vy kể chuyện về quê đi chợ: Ai cũng có QR code, mang tiền mặt ra thanh toán còn bị bà nội 80 tuổi hỏi sao không quẹt thẻ

Ngày 20/9, Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức họp báo công bố Ngày thẻ Việt Nam 2023.

Đại sứ của Ngày thẻ năm nay là MC Khánh Vy - một gương mặt nổi bật trong công đồng trẻ với lối sống hiện đại. Khánh Vy bày tỏ mong muốn truyền cảm hứng, lan tỏa những hiểu biết của bản thân về sự văn minh, ưu việt của phương thức thanh toán không tiền mặt cho hàng triệu bạn bè và khách hàng Việt Nam.

Tại sự kiện, Khánh Vy chia sẻ một câu chuyện: Mọi người cũng biết quê mình ở Nghệ An, nhà mình ở huyện không phải thành phố lớn nên trừ khi đi siêu thị, mình vẫn nghĩ rằng ra chợ mua đồ các cô bác sẽ quen dùng tiền mặt. Tuy nhiên thực tế, mọi người cũng đều đã có QR code. Thậm chí khi mình rút tiền mặt ra thanh toán, bà nội mình - 80 tuổi rồi còn nói: “Răng con không quẹt đi?’ (Sao con không quẹt thẻ đi - PV).

Theo Khánh Vy, đó là tín hiệu đáng mừng cho thấy rằng việc thanh toán bằng thẻ không chỉ ở thành phố mà đã lan tỏa đến các vùng quê và không giới hạn độ tuổi. Và cô cho rằng, người trẻ với vai trò là thế hệ tiên phong cần đi đầu trong việc bứt phá thanh toán online.

Khánh Vy cũng chia sẻ, cuộc sống của cô thay đổi khá nhiều từ khi tập thói quen sống không tiền mặt. Nếu như trước đây, muốn mua bán món đồ gì đều phải chờ đợi rất lâu khi thanh toán thì hiện tại, Khánh Vy đã có thể tiết kiệm thời gian hơn chỉ bằng một chiếc điện thoại.

Con gái có thể quên thoa son nhưng không bao giờ được quên điện thoại để thanh toán khi ra đường. Bây giờ không cần phải hỏi số tài khoản mà chúng ta chỉ cần quét mã là đã có thể thanh toán. Khi mua sắm chỉ cần chạm vào điện thoại người khác, chạm điện thoại với điện thoại, chạm điện thoại với máy tính, điện thoại với thẻ là chúng ta đã thanh toán xong”, Khánh Vy nói.

Tại sự kiện, ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước cũng cập nhật các số liệu mới nhất liên quan thanh toán thẻ và thanh toán không tiền mặt.

Theo đó, tính đến tháng 7/2023, số lượng thẻ đang lưu hành đạt hơn 140 triệu thẻ, trong đó gần 10,8 triệu thẻ mở bằng eKYC. Nhiều ngân hàng triển khai mở thẻ tiêu được ngay bằng thẻ phi vật lý, thuận tiện cho người dùng. Giao dịch qua thẻ cũng tăng mạnh cả về số lượng và giá trị giao dịch với gần 1,3 tỷ món, tương đương 2,63 triệu tỷ (tăng 3,21% về mặt số lượng so với cùng kỳ năm 2022).

Đặc biệt tăng trưởng thanh toán qua Mobile Banking, QR tăng trưởng rất mạnh về số lượng, tới 50 – 60% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị về thanh toán có tăng thấp hơn so với số lượng, nhưng điều đó cho thấy dịch vụ này đi vào thanh toán nhỏ, vi mô - chứng tỏ lợi ích của thanh toán thẻ, thanh toán không tiền mặt đã đi sâu hơn vào trong đời sống, những người dân bình thường cũng được trải nghiệm những dịch vụ thanh toán số vô cùng tiện ích.


(0) Bình luận
MC Khánh Vy kể chuyện về quê đi chợ: Ai cũng có QR code, mang tiền mặt ra thanh toán còn bị bà nội 80 tuổi hỏi sao không quẹt thẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO