Mặc bị chỉ trích ở phương Tây, Elon Musk bất ngờ được chào đón như thần tượng tại Trung Quốc: Jack Ma có lý do để chạnh lòng

Thiên Di | 14:08 01/06/2023

Khác với khi nhận được nhiều chỉ trích ở phương Tây, tỷ phú Elon Musk lại đặc biệt được yêu mến ở Trung Quốc.

Mặc bị chỉ trích ở phương Tây, Elon Musk bất ngờ được chào đón như thần tượng tại Trung Quốc: Jack Ma có lý do để chạnh lòng

Tỷ phú Elon Musk được chào đón nồng nhiệt trong chuyến thăm bất ngờ đến Trung Quốc. Ông nhận nhiều lời khen ngợi và cả sự cuồng mộ mà xưa kia người ta vẫn dành cho Jack Ma - vị tỷ phú từng được xem là thần tượng ở Trung Quốc.

Hãng tin Reuters đưa tin rằng ông Elon Musk đã đến Bắc Kinh bằng phi cơ riêng vào ngày 30/5. Sau 3 năm, ông chủ hãng xe Tesla mới trở lại Trung Quốc và điều đó khiến chuyến công tác của ông trở thành tâm điểm của dư luận. Quan điểm của ông về xe điện và trí tuệ nhân tạo (AI) đang được đặc biệt quan tâm.

Từ lúc đặt chân đến Trung Quốc, Elon Musk đã được gọi là “Người anh em của Jack Ma”. Theo Reuters, ông gặp gỡ bộ trưởng ngoại giao, thương mại, công nghiệp và quan chức hàng đầu của chính phủ Trung Quốc. Trong khi đó, người dùng mạng xã hội Trung Quốc gọi Musk là “thần tượng toàn cầu”.

Mọi người cũng lên mạng xã hội Weibo để đưa gợi ý những món ăn mà Elon Musk nên thử khi đến Trung Quốc. Một cuộc thăm dò với hơn 13.000 lượt bình chọn đã liệt kê một số món ăn như vịt quay Bắc Kinh, kẹo hồ lô (tang hulu) và món bánh quẩy chấm sữa đậu nành (douzhi).

Một số bài đăng trên mạng xã hội tiết lộ tờ thực đơn 16 món chiêu đãi tỷ phú Elon Musk tại một nhà hàng Bắc Kinh. Mặt trược được thiết kế logo Tesla cùng hai con ngựa đen, với hàm ý “con ngựa vươn lên dẫn đầu”.

Thực đơn thết đãi tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Screengrab/Weibo

Sự chào đón nồng nhiệt dành cho tỷ phú Elon Musk ở Trung Quốc trái ngược hẳn với phản ứng mà ông nhận được ở phương Tây trong những tháng gần đây. Khi tiếp quản Twitter, Musk đã hứng nhiều sự chỉ trích, song cũng có lời khen ngợi từ người dùng ứng dụng.

Khi nhận thấy tiềm năng của thị trường tỷ dân, Elon Musk đã đặt Trung Quốc làm trọng tâm trong hoạt động của Tesla những năm gần đây. Tuy nhiên, hãng xe điện này đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng tăng của các hãng xe nội địa Trung Quốc.

Tỷ phú Elon Musk chưa đưa ra bình luận công khai về chuyến thăm Trung Quốc lần này.

Theo BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mặc bị chỉ trích ở phương Tây, Elon Musk bất ngờ được chào đón như thần tượng tại Trung Quốc: Jack Ma có lý do để chạnh lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO