Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đặt mua thêm 3 máy bay trực thăng H225

Công Trần | 10:42 17/04/2024

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đã đặt mua thêm 3 máy bay trực thăng H225, qua đó nâng tổng số trực thăng H225 trong biên chế quân đội nước này lên thành 18 chiếc.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đặt mua thêm 3 máy bay trực thăng H225
Máy bay trực thăng H225 có hiệu suất mạnh mẽ có khả năng bay tầm xa và tải trọng vượt trội

Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị khai thác trực thăng Super Puma lớn nhất của Nhật Bản đã tiếp nhận 3 chiếc trực thăng H225 vào tháng 12/2023 và một chiếc cùng loại vào tháng 2/2024 vào phi đội đang mở rộng của mình.

Các máy bay trực thăng mới sẽ hỗ trợ các hoạt động tuần tra ven biển, thực thi pháp luật hàng hải cũng như các nhiệm vụ ứng phó sự cố, thiên tai tại Nhật Bản.

Ông Jean-Luc Alfonsi, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters tại Nhật Bản cho biết: Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản là đơn vị khai thác hiệu quả các dòng máy bay trực thăng Super Puma trong ba thập kỷ qua. Đơn đặt hàng tiếp theo này thể hiện sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm và sự hỗ trợ chu đáo của Airbus Helicopters dành cho đội bay của họ.

"Chúng tôi tin tưởng rằng trực thăng H225 với khả năng hoạt động linh hoạt trong mọi điều kiện thời tiết là sự lựa chọn hoàn hảo giúp JCG thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như thực thi pháp luật cũng như bảo vệ bờ biển và các hòn đảo. Chúng tôi cam kết hỗ trợ toàn diện đội bay hiện tại cũng như các trực thăng sắp được bàn giao, đảm bảo tính khả dụng cao cho các hoạt động khai thác của JCG”, ông Jean-Luc Alfonsi nói.

Phi đội trực thăng H225 của JCG được cung cấp dịch vụ hỗ trợ phụ tùng theo giờ HCare Smart có tính thích ứng cao của Airbus. Chương trình được tùy chỉnh riêng này giúp cơ quan bảo vệ bờ biển quốc gia tập trung vào các hoạt động bay trong khi Airbus hỗ trợ quản lý những chiếc trực thăng của đơn vị.

Là sản phẩm mới nhất thuộc dòng trực thăng Super Puma, H225 được công nhận nhờ hiệu suất mạnh mẽ trong các điều kiện bay đầy thách thức cũng như tầm bay và khả năng tải vượt trội.

Trực thăng H225 được hưởng lợi từ chính sách cải tiến liên tục của Airbus Helicopters, hiện được trang bị hệ thống điện tử hàng không mới bao gồm màn hình có thước lớn nhất hiện nay trên thị trường và giao diện cải tiến, kết hợp với hệ thống lái tự động trứ danh, giúp giảm bớt khối lượng công việc của phi công đồng thời giúp họ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt.

Sở hữu tầm bay, tốc độ, tải trọng và độ tin cậy cao nhất trong phân khúc máy bay cánh quạt hai động cơ loại 11 tấn, trực thăng H225 có độ bền vượt trội và tốc độ nhanh, đồng thời có thể được trang bị nhiều loại thiết bị để thích ứng với các nhiệm vụ khác nhau.

Bộ Quốc Phòng Nhật Bản và các nhà khai thác thuộc một phần sở hữu của nhà nước đang sử dụng 25 chiếc H225 tại quốc gia này để thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, phục vụ khách VIP, cứu hỏa, cũng như vận chuyển hành khách và hàng hóa.


(0) Bình luận
Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đặt mua thêm 3 máy bay trực thăng H225
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO