Liên tục các hoạt động bàn giao, cất nóc BĐS thời điểm cận Tết nguyên đán

Hạ Vy | 06:58 14/01/2023

Đây có lẽ là một trong những hoạt động “tưới sáng” hiếm hoi của thị trường BĐS trong giai đoạn khó khăn này.

Liên tục các hoạt động bàn giao, cất nóc BĐS thời điểm cận Tết nguyên đán

Mới đây, tại khu Nam Tp.HCM, một chủ đầu tư chính thức cất nóc các block căn hộ trước thời điểm Tết nguyên đán. Đây cũng là dự án giữ đúng tiến độ và kế hoạch bàn giao nhà cho khách hàng trong giai đoạn 2023 – 2024.

Trong khi đó, tại khu Tây Sài Gòn, một dự án căn hộ cũng hoàn thiện đóng nắp hầm giai đoạn 2 theo đúng tiến độ tổng thể. Công nhân vẫn tấp nập tại công trình.

Tại Bình Dương, một số dự án căn hộ đang tiến đến giai đoạn cất nóc. Công nhân làm việc ngày đêm để kịp tiến độ. Dù cận Tết, các công trình này vẫn ổn định lượng công nhân. Theo một chủ thầu dự án, so với các năm trước, năm nay lượng công nhân ổn định hơn. Có thể do bối cảnh khó khăn nên nhiều người không về quê, mà ở lại làm.

Tại Long An, một dự án KĐT tích hợp cũng đang bám sát tiến độ ở các dự án thành phần. Đồng thời, hoàn thiện từng ngày các tiện ích trong dự án. Dù cận Tết, công nhân vẫn làm việc hăng say.

Tại Đồng Nai, vào tháng 1/2023, một chủ đầu tư cũng đã hoàn thành cất nóc khu đô thị thấp tầng theo đúng tiến độ.

00.jpg
Tại một số dự án, công nhân vẫn thi công nhộn nhịp thời điểm giáp Tết nguyên đán. 

Tuy hoạt động cất nóc, bàn giao nhà diễn ra liên tục thời điểm cận Tết nguyên đán tuy nhiên về số lượng chỉ diễn ra ở một số dự án nhất định, không lan rộng toàn thị trường. Ghi nhận toàn thị trường địa ốc cho thấy, hiện nay rất ít đơn vị còn giữ vững “phong độ” tại các công trường xây dựng. Lượng kỹ sư, công nhân hoặc đã mất việc, hoặc về quê ăn Tết từ khá sớm. Gần như các hoạt động chỉ diễn ra ở các công trình sắp bàn giao, tịnh tiến đến cất nóc hoặc công tác sửa chữa nhà đón Tết.

Vì thế, hình ảnh công nhân vẫn hăng say làm việc tại công trình xây dựng lúc này được xem là “điểm sáng” tích cực trên thị trường địa ốc cận Tết. Theo một doanh nghiệp BĐS, thời điểm này còn dự án để công nhân làm đó vừa là niềm vui, vừa là sự cố gắng rất nhiều từ phía doanh nghiệp. Có những công nhân ở xa, đáng nhẽ mọi năm họ sẽ xin phép về quê sớm kịp vé tàu xe nhưng năm nay do khó khăn nên lượng công nhân ở lại làm công trình, kiếm thêm thu nhập có phần nhiều hơn các năm trước.

“Việc các doanh nghiệp giữ vững được tiến độ công trình và có dự án triển khai thời điểm này được đánh giá là động thái tích cực đối với thị trường BĐS đang đối diện nhiều thách thức”, một chuyên gia trong ngành chia sẻ.

Theo ông Trần Khánh Quang, Chuyên gia BĐS, thị trường BĐS dù còn nhiều khó khăn phía trước nhưng năm 2023 nguồn cung BĐS sẽ được cải thiện. Các rào cản về tín dụng có thể được nới sẽ là động lực giúp thị trường BĐS phát triển ổn hơn nửa cuối năm 2022. Tuy nhiên, sức cầu thị trường tập trung chủ yếu ở các dự án đáp ứng nhu cầu thực.

Cũng theo vị chuyên gia này, trong giai đoạn tới, thị trường BĐS sẽ dần loại bỏ đi những đơn vị thiếu năng lực, kinh doanh theo kiểu “ăn xổi ở thì”; và thay vào đó là những doanh nghiệp có sức khoẻ tài chính tốt, chiến lược phát triển an toàn, bền vững.

Với các doanh nghiệp có tiềm lực thực sự, đồng thời tiến hành tái cơ cấu quyết liệt và đúng hướng trong giai đoạn này cũng sở hữu nhiều cơ hội lớn. Về lâu dài, điều này sẽ giúp thị trường BĐS phát triển bền vững hơn.


(0) Bình luận
Liên tục các hoạt động bàn giao, cất nóc BĐS thời điểm cận Tết nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO