Sử dụng dịch vụ của ngân hàng, chắc hẳn chúng ta đều từng trải qua vài cảm giác khó chịu, kiểu thế này:
- Gọi theo số hotline, thực hiện 7749 câu lệnh như hướng dẫn nhưng đợi mút mùa vẫn không gặp được giao dịch viên.
- Giao dịch chuyển khoản online chậm, thường xuyên lỗi/gián đoạn.
- Nhân viên tín dụng thường xuyên gọi điện chào mời mở thẻ, vay vốn. 100 cuộc gọi đều từ chối vẫn kiên trì gọi tiếp, gọi mãi, chặn số này lại lấy số khác gọi!
Công tâm mà nói, dù là ngân hàng nào đi chăng nữa thì vẫn có những điểm tốt và chưa tốt trong khâu dịch vụ, CSKH. Tuy nhiên, trường hợp của chàng trai trong câu chuyện dưới đây lại rơi vào số hiếm.
Lên mạng chê dịch vụ ngân hàng nhưng chẳng ai đồng cảm, CĐM rủ nhau “minh oan” cho ngân hàng, khen ngân hàng hết lời
Mới đây, trên nền tảng MXH Threads, bài đăng review dịch vụ ngân hàng của một “bảnh” nọ đang thu hút sự quan tâm của CĐM. Cậu bạn có vẻ khá bức xúc với dịch vụ của ngân hàng này, đến mức dùng những tính từ chỉ trích nặng nề.
Không biết cậu bạn này đang gặp khúc mắc gì trong việc sử dụng dịch vụ của ngân hàng Agribank, nhưng việc chỉ trích ngân hàng nặng nề như vậy mà lại không đưa ra bằng chứng chi tiết, hay tường thuật rõ ngọn ngành sự việc, là nguồn cơn khiến nhiều người bức xúc.
Bên cạnh đó, phần lớn những người đang sử dụng ngân hàng Agribank đều dành những lời có cánh cho dịch vụ của ngân hàng này.
Tựu trung lại, phần lớn những người đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng Agribank đều cho rằng dịch vụ của ngân hàng này chẳng có gì để chê. Lãi suất cho vay tốt, gửi tiết kiệm không bị mời chào mua thêm các gói bảo hiểm, giao dịch tại quầy cũng được chăm sóc rất kỹ càng.
Đặc biệt, nếu là sinh viên hoặc những gia đình sống ở nông thôn, có hoàn cảnh khó khăn cần vay vốn, mới thấy Agribank đáng yêu thế nào.
Nếu bạn chưa biết: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) là 1 trong 4 ngân hàng thuộc nhóm Ngân hàng thương mại của Nhà Nước, được thành lập vào năm 1988.
Đến nay, Agribank là ngân hàng thương mại duy nhất mà Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, có quy mô và mạng lưới hoạt động lớn nhất hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch ở khắp mọi vùng, miền, huyện đảo; gần 40.000 cán bộ, người lao động.
Nguồn vốn Agribank chiếm tỷ trọng lớn nhất trong thị phần tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.
Thủ tục vay vốn tại Agribank cho đối tượng sinh viên?
Gói vay dành cho sinh viên của ngân hàng Agribank được thiết kế để hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong suốt quá trình học tập.
Đối tượng đáp ứng 1 trong những điều kiện dưới đây sẽ có khả năng được xét duyệt gói vay vốn dành cho sinh viên:
- Là sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục, các trường Đại học chính quy trên cả nước.
- Học sinh/sinh viên có bố hoặc mẹ, hoặc cả bố và mẹ đã qua đời/không có khả năng lao động.
Đối tượng ưu tiên được xét duyệt gói vay dành cho sinh viên:
- Gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.
- Gia đình có công với cách mạng.
- Sinh viên có điểm trung bình từ 8.0 trở lên hoặc điểm thi đầu vào Đại học từ 26 điểm trở lên.
Điều kiện để vay vốn dành cho sinh viên khá đơn giản, không cần chứng minh tài chính hay có tài sản đảm bảo. Điều kiện tiện quyết là người đứng tên vay không bị nợ xấu. Để được xét duyệt khoản vay, sinh viên sẽ cần cung cấp các giấy tờ liên quan như chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên, bảng điểm và kế hoạch chi tiêu cho khoản vay.
Lãi suất cho vay của Agribank với đối tượng là sinh viên khá thấp, thường không quá 2%/năm. Lãi suất cụ thể có thể thay đổi tùy vào thời điểm lên hồ sơ vay vốn.