Lãnh đạo Coteccons nói gì khi được hỏi về khủng hoảng nội bộ tại Hoà Bình và cơ hội tìm lại ngôi vương trên thị trường?

Hoàng Thùy | 16:44 16/01/2023

Chủ tịch HĐQT Coteccons - Bolat Duisenov không trốn tránh mà trả lời thẳng thắn câu hỏi từ cổ đông trong buổi đối thoại chiều 16/1.

Lãnh đạo Coteccons nói gì khi được hỏi về khủng hoảng nội bộ tại Hoà Bình và cơ hội tìm lại ngôi vương trên thị trường?

Trong cuộc đối thoại cùng cổ đông được Coteccons tổ chức vào chiều ngày 16/1, một cổ đông đã đặt câu hỏi cho ban lãnh đạo liên quan đến những tranh chấp nội bộ tại Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, cũng như sự nổi lên của hệ sinh thái của cựu lãnh đạo Nguyễn Bá Dương. 

"Tập đoàn Hòa Bình - đối thủ của Coteccons đang gặp khủng hoảng nội bộ. Coteccons có nghĩ đây là cơ hội của mình không? Ít nhất là trong việc đoạt lại vị trí doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam - xét theo doanh thu? Coteccons đánh giá như thế nào về sự trỗi dậy của "hệ sinh thái Nguyễn Bá Dương" - với những Ricons, Newtecons. Năm 2021, 2 công ty này đã có doanh thu khoảng 20.000 tỷ đồng, vượt qua CTD, HBC", cổ đông này đặt câu hỏi.

Chủ tịch HĐQT Coteccons - Bolat Duisenov không trốn tránh mà trả lời thẳng thắn câu hỏi từ cổ đông: "Tôi muốn khẳng định một ý khi mà chúng ta nói về Coteccons, trên thị trường vẫn hay gọi chúng tôi là công ty lớn nhất, công ty số một hay hàng đầu. Thực ra khái niệm số một hay hàng đầu khá thú vị, với những tiêu chuẩn như vậy để gọi chúng ta là người đứng đầu, xem chúng tôi là một gã khổng lồ. Nhưng tôi muốn nói về tính khiêm tốn nhiều hơn, chúng tôi là những người khiêm nhường nên muốn tự nhận mình là một gã khổng lồ khiêm tốn

Đúng là chúng tôi khá đông nhân viên, trên 2.000 và đa số đều là kỹ sư xây dựng. Mà các anh chị đều biết, kỹ sư như các anh ngồi đây thích làm nhiều hơn nói. Các anh kỹ sư xưa giờ vẫn vậy. Ở góc độ những người điều hành công ty ở đây, chúng tôi cùng với nhau thấy rất rõ những giá trị của công ty, định hướng tương lai và biết rất rõ mình cần làm gì để bảo vệ giá trị đó.

Chúng tôi hoàn toàn không tin vào khái niệm một người có thể làm hết tất cả trong ngành này và đặc biệt trong câu chuyện của Coteccons lúc nào cũng là kết quả của một đội ngũ đến từ nhiều con người với cùng niềm tin".

anh-chup-man-hinh-2023-01-16-luc-16.38.12.png

Ông Bolat cũng lấy ví dụ về một gia đình khi mà cha mẹ thường có hiện tượng so sánh rằng sao con mình không được như con nhà người ta.

"Nếu là một công ty mà cũng so sánh mình với người khác thì không lẽ lúc nào chúng ta cũng phải tìm cách thay đổi và không được là chính mình. Tôi muốn nói với các bạn một lần nữa, chúng tôi biết rõ mình cần phải làm gì, làm như thế nào để xây dựng công ty lớn mạnh. Tầm nhìn của chúng tôi sẽ không thay đổi chỉ vì người ta nói "nhìn con nhà người ta kìa". Chúng tôi có cách riêng của mình và con người của chúng tôi chia sẻ tầm nhìn đó ", ông Bolat nhấn mạnh. 

Cũng có mặt trong buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Võ Hoàng Lâm cho biết cũng thường xuyên nhận được câu hỏi tương tự từ khách hàng, đối tác. 

"Hiện giờ Coteccons đang xây dựng tầm nhìn chiến lược đến 2025. Và với tầm nhìn chiến lược dài hạn hơn nữa trong tương lai và từ đó nhìn vào chính bản thân mình có thể đạt được điều đó như thế nào. Nếu chúng ta "ăn mày quá khứ" thì chúng ta sẽ yếu đi và không đủ năng lượng tiến về phía trước", ông Lâm bổ sung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lãnh đạo Coteccons nói gì khi được hỏi về khủng hoảng nội bộ tại Hoà Bình và cơ hội tìm lại ngôi vương trên thị trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO