Không phải giảm thuế, đây mới là yêu cầu của LEGO khi quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam

Giang Anh (lược dịch) | 10:18 03/06/2023

Trong bài viết mới đây được đăng trên Nikkei Asia, đại diện Tập đoàn LEGO cho biết, trong bối cảnh các nhà máy liên tục chuyển sang Việt Nam nhằm đa dạng hoá chuỗi cung, các doanh nghiệp phải ngừng đặt yếu tố lợi nhuận lên trên yếu tố môi trường.

Không phải giảm thuế, đây mới là yêu cầu của LEGO khi quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam

Phát biểu tại một diễn đàn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) tại Thành phố Hồ Chí Minh mới đây, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn LEGO Việt Nam, ông Preben Elnef cho biết ông không đồng tình với việc các doanh nghiệp ấn định kết quả kinh doanh trong ngắn hạn chỉ vì cho rằng họ phải chịu chi phí sản xuất xanh, 

"Đã có rất nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc tìm một nơi sản xuất rẻ để có thể bán sản phẩm với lợi nhuận cao nhất. Nhưng chúng ta phải thay đổi điều đó", vị lãnh đạo Tập đoàn LEGO Việt Nam nhấn mạnh.

Theo đó, công ty hiện đang xây dựng một nhà máy trung hòa carbon trị giá 1 tỷ USD ở Việt Nam. Ông Elnef chia sẻ, khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD phụ thuộc rất nhiều vào mức độ bảo vệ môi trường và LEGO đã chọn tỉnh Bình Dương dựa trên các điều kiện về xử lý rác thải, tiết kiệm nước và năng lượng mặt trời.

"Chúng ta cần phải hết sức nghiêm túc về các mục tiêu môi trường của mình", ông Elnef cho hay. Đồng thời, ông cho biết thêm rằng công ty "sẽ theo dõi" tiến độ đáp ứng các mục tiêu liên quan đến môi trường.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Tập đoàn LEGO Việt Nam thông tin, công ty cũng đang tìm cách thu hút và hỗ trợ cho người lao động. Ông cho biết, những người lao động nhập cư thường sống trong những ngôi nhà tạm bợ hoặc gặp khó khăn trong việc đăng ký cho trẻ em đi học, và Lego đã đề nghị địa phương hỗ trợ cho những đối tượng này.

Theo ông Preben Elnef, cách tiếp cận của Lego ban đầu đã gây ngạc nhiên.

"Rất nhiều người cũng như một số lãnh đạo Việt Nam đã cảm thấy ngạc nhiên khi LEGO đề xuất các thoả thuận liên quan đến năng lượng tái tạo và hỗ trợ người lao động thay vì giảm thuế",  ông Preben Elnef cho hay.

Bởi lẽ, họ đã quen với việc các công ty đưa ra các thoả thuận đầu tư bằng việc đề xuất những thỏa thuận ưu đãi thuế đặc trong 10 - 20 năm hoặc một số hình thức hỗ trợ tài chính khác ", ông nói.

Nguồn: Nikkei Asia


(0) Bình luận
Không phải giảm thuế, đây mới là yêu cầu của LEGO khi quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO