Khi condotel thoái trào, căn hộ chung cư ven biển phát triển mạnh mẽ

Nam Anh | 15:08 26/09/2023

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, trong tương lại không xa thị trường chung cư cao cấp tại Hạ Long sẽ phát triển không thua kém gì Hà Nội do sự phát triển về kinh tế - du lịch quá nhanh của thành phố biển này.

Khi condotel thoái trào, căn hộ chung cư ven biển phát triển mạnh mẽ

Báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng cho biết thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi, phát triển tốt với tổng lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền cao hơn cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, trong khi các loại hình khác gia tăng về lượng hàng mới, thì nguồn cung sơ cấp bất động sản du lịch vẫn èo uột. Đặc biệt, trong suốt 9 tháng đầu năm không xuất hiện nguồn cung căn hộ condotel mới ra thị trường.

Không chỉ èo uột về nguồn cung, thanh khoản của condotel thời gian qua cũng sụt giảm nghiêm trọng. Thống kê của trang Batdongsan.com.vn mới đây cho thấy mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thể hiện qua lượt tìm kiếm của người dùng đang giảm 41% trong 2 năm qua. Đây là tỷ lệ giảm khá mạnh và thấp nhất trong nhiều năm qua.

Trong bối cảnh bất động sản nghỉ dưỡng èo uột, thị trường đang chuyển hướng nhắm đến phân khúc căn hộ biển chất lượng cao. Đây là phân khúc rất tiềm năng, đáp ứng nhu cầu an cư tại chỗ, sở hữu căn hộ lâu dài nhưng trước nay vốn bị lãng quên ở các thành phố ven biển khi làn sóng condotel phát triển quá mạnh mẽ.

Thực tế một vòng thị trường có thể thấy, chỉ trong vòng 1 năm qua tại Hạ Long đã đón nhận hàng loạt dự án căn hộ chung cư cao cấp. Có thể kể đến các dự án có mức giá lên đến 40-50 triệu đồng/m2, tương đương phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội như: Căn hộ ICON 40 do BIM Group làm chủ đầu tư có giá từ 42 - 50 triệu đồng/m2, Green Bay Premium cũng đang được bán chuyển nhượng với mức giá từ 35 triệu đồng/m2 hay Citadine Marina Hạ Long đang bán thứ cấp với mức giá từ 35,76 - 45 triệu đồng/m2…

Mức giá thấp hơn một chút phải kể đến dự án căn hộ The Dragon Castle , do Công ty cổ phần Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) làm chủ đầu tư đang được chào bán với mức giá chỉ 30 triệu đồng/m2. Dự án này sở hữu vị trí đắc địa gần chân cầu Bãi Cháy, thành phố Hạ Long và sẵn sàng bàn giao cho khách mua nhà ngay năm nay.

Theo tiết lộ từ đại diện N.H.O, thời gian gần đây tốc độ thanh khoản của dự án khá tốt, đặc biệt khi kể từ khi đơn vị này áp dụng chính sách trả trước từ 30% và trong vòng 12 tháng tiếp theo, khách hàng chỉ cần thanh toán 0,5% - 1% mỗi tháng. Điều này chứng tỏ, nhu cầu mua ở thực ở Hạ Long rất tốt, đặc biệt là những người trẻ có nhu cầu tách hộ, hay kể cả những người mua để đầu tư cho thuê cũng đã bắt đầu xuống tiền khi lãi suất ngân hàng giảm mạnh.

Thị trường căn hộ chung cư tại Hạ Long ngày càng sôi động.

Đại diện một sàn giao dịch bất động sản tại Hạ Long cho biết, gần đây khá nhiều khách hàng đã liên hệ để tìm mua căn hộ chung cư tại Hạ Long. Ngay trong tuần qua, sàn giao dịch của công ty này đã “chốt” thành công gần 10 thương vụ mua căn hộ chung cư tại 3 dự án nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long

Lý giải cho hiện tượng thanh khoản tăng mạnh là bên cạnh nhu cầu của dân bản địa, gần đây giới đầu tư từ Hà Nội xuống tìm mua nhà tại Hạ Long gia tăng đáng kể nhằm đón đầu sự tăng giá tại đây. Việc hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện và đồng bộ; trong đó tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vừa được khánh thành đầu tháng 9 vừa qua đã khiến cho giá trị cũng như giao dịch bất động sản tại Hạ Long tăng vọt.

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng nhìn nhận, trong tương lại không xa, thị trường nhà ở với phân khúc chung cư cao cấp tại Hạ Long sẽ phát triển không thua kém gì Hà Nội vì sự phát triển về kinh tế - du lịch quá nhanh của thành phố biển này.

Theo ông Đính, Quảng Ninh - Hạ Long đang có sự thay đổi ngoạn mục về hạ tầng, công nghiệp, phát triển thương mại - dịch vụ và dần trở thành cực tăng trưởng động lực của khu vực phía Bắc. Điều này mở ra cơ hội phát triển lớn cho thị trường bất động sản.


(0) Bình luận
Khi condotel thoái trào, căn hộ chung cư ven biển phát triển mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO