Elpida Kennedy (36 tuổi) hiện là nhà môi giới, chuyên phụ trách thuê các biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng cho giới siêu giàu toàn cầu. Cô cũng từng làm trong lĩnh vực khách sạn từ năm 17 tuổi với cương vị là nhân viên đón tiếp khách hàng của nhà hàng khách sạn.
Gần 20 năm sau, hiện nay, Kennedy đã trở thành giám đốc điều hành một công ty riêng có tên The Kennedy's Group. Công ty sở hữu rất nhiều bất động sản cho thuê sang trọng tại Hy Lạp, Mexico và Costa Rica. Các biệt thự nghỉ dưỡng này thường từ 5 sao trở lên và có giá hàng triệu USD.
The Kennedy's Group không cung cấp dịch vụ cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng thông thường và bạn sẽ không thể tìm thấy các thông tin liên quan trên ứng dụng Airbnb. Giá mỗi đêm của 1 trong 10 siêu biệt thự thuộc sở hữu của công ty Kennedy có giá giao động từ 4.000 USD đến 25.000 USD (từ 93 triệu đồng-586 triệu đồng).
Theo dữ liệu do công ty cung cấp, các khách hàng hạng A của Kennedy bao gồm nhiều tỷ phú, triệu phú hay người nổi tiếng như CEO Tesla Elon Musk, ông trùm kinh doanh Anthony Bamford, doanh nhân thời trang Richard Caring, cũng như nhiều DJ người Thụy Điển như Sebastian Ingrosso, Alesso và Steve Angello.
Người phát ngôn công ty cũng cho biết Elon Musk đã ở tại một trong những căn biệt thự đắt đỏ ở đảo Mykonos, Hy Lạp. Tuy nhiên CEO Tesla đã từ chối chia sẻ những thông tin về chuyến đi của mình.
Những vị khách VIP thường sẽ trả thêm cho Kennedy các khoản phụ phí để yêu cầu các dịch vụ đặc biệt 24/7 như thuê du thuyền riêng, tài xế riêng, huấn luyện viên cá nhân hoặc vệ sĩ.
Theo câu trả lời phỏng vấn của Kennedy với tờ Insider, các vị khách giàu có thường muốn ở trong một căn biệt thự sang trọng. Và họ đặc biệt đề cao sự riêng tư. Họ không phải những vị khách sẽ cảm thấy thoải mái khi nghỉ dưỡng ở những nơi quá phổ thông, họ không muốn bị mọi người nhìn thấy và soi xét đời tư.
Những yêu cầu bất thường vào phút cuối và thay đổi xoành xoạch
Mời đầu bếp đạt sao Michelin để nấu bữa tối, tổ chức các chuyến du ngoạn bằng du thuyền riêng hay 24/24 đáp ứng các yêu cầu gấp rút là những công việc hàng ngày của Kennedy. Cô đã quá quen với việc trở thành “bà tiên” cho giới nhà giàu. Cô luôn cố gắng để biến mọi mong ước của họ thành sự thật.
“Họ luôn yêu cầu vào phút cuối, và chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi lúc mọi nơi. Tôi không bao giờ nói không với khách hàng. Tôi sẽ luôn nói có, tôi sẽ làm, tôi sẽ chỉnh lại. Tôi luôn muốn làm họ hài lòng”, Kennedy nói.
Trong quá trình làm việc, một trong những yêu cầu khó khăn nhất của cô đến từ một DJ ở trong căn biệt thự nghỉ dưỡng tại đảo Mykonos. Anh đã gọi điện lúc nửa đêm và đề nghị tổ chức một bữa tiệc 200 người ngay bây giờ. Đội của Kennedy đã phải tức tốc thiết lập hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, bày biện quầy bar, trang trí không gian, bố trí nhân viên hỗ trợ, an ninh và tất cả chỉ làm trong chưa đầy một tiếng đồng hồ.
"Đây giống như một thách thức khổng lồ đối với chúng tôi. Anh ấy thậm chí còn không tin rằng bữa tiệc có thể được tổ chức tốt như vậy. Anh ấy đã ôm và cảm ơn chúng tôi suốt một buổi sáng”, Kennedy nói.
Dù gặp nhiều yêu cầu vô lý, nhưng chính sự cam kết uy tín, “say yes” với mọi yêu cầu riêng đã giúp công ty của Kennedy đạt được thành công và có lợi nhuận tốt như ngày hôm nay.
Không phải cứ giàu là có phong cách ‘nghỉ dưỡng” giống nhau
Theo Kennedy, nếu bạn may mắn hiểu được tâm lý của một tỷ phú, không có nghĩa bạn sẽ hiểu được tâm lý của tất cả những vị còn lại. “Chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều khách hàng cao cấp hàng top nhưng lại thấy họ có sự khác biệt rõ rệt. Từ nhu cầu, mong muốn đến cách phục vụ cho họ đều rất khác nhau”, cô nói.
Theo Kennedy, có nhiều tỷ phú công nghệ thích sự kín đáo, riêng tư hơn là phô trương sự giàu có. Họ muốn tiếp cận nhân viên một cách chủ động nếu có bất kỳ câu hỏi nào.
"Họ không thích công khai, không thích nổi tiếng hoặc thậm chí không thích mọi người nói chuyện với họ. Họ giống như những bóng ma vậy”, cô nói.
Tuy nhiên, đối với nhiều ông trùm kinh doanh khác, họ lại muốn tham gia vào các quán bar náo nhiệt nhất, được “kề vai sát cánh” với bạn bè, tiệc tùng hết mình và mua những chai sâm panh đắt đỏ chỉ để bật làm vui.
Nhưng ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đã nắm bắt được sở thích của khách hàng thì tất cả đều có thể thay đổi ngay lập tức. Kennedy đã từng cung cấp dịch vụ cho một cặp vợ chồng ở độ tuổi 60 và họ rất hay “thay đổi”. Cặp vợ chồng đã quyết định tổ chức một bữa tiệc cuồng nhiệt, sôi động dù trước đó họ còn có ý định chỉ làm một bữa tiệc nhỏ ấm cúng.
Bí kíp nghề nghiệp
“Đôi khi giới nhà giàu nói điều này nhưng thực chất họ lại nghĩ khác. Vì vậy, để kiếm tiền từ công việc này, bạn nên học cách đoán ý qua ánh mắt và hiểu ngôn ngữ cơ thể. Đặc biệt, bạn nên để ý khi nào họ cảm thấy khó chịu, khi nào họ cảm thấy buồn chán hay những khoảnh khắc vui vẻ”.
Với bất kỳ khách hàng nào từ phong cách kín đáo, khắt khe, cho đến những người thích tiệc tùng hoặc tắm nắng, Kennedy cho biết chìa khóa để chiếm được cảm tình của họ là mang đến điều gì đó mới mẻ và thú vị. Đây là một nhiệm vụ “nói thì dễ làm thì khó” bởi những tỷ phú VIP này không hề thiếu thốn bất kỳ thứ gì.
Kennedy cho biết đội của cô từng dành hàng giờ đồng hồ để suy nghĩ về các hoạt động phong phú và tạo ra những ý tưởng độc đáo. Ví dụ như thực hiện một bộ ảnh dưới mặt nước hoặc cho người giàu trải nghiệm “style dân dã” - nướng cá do mình tự câu được.
Nhưng điều hấp dẫn nhất đối với các vị khách, dù họ có là tỷ phú hay không, đó là chuyến du ngoạn bằng thuyền buồm truyền thống Hy Lạp đi đến hòn đảo cổ Delos, cô nói.
Kennedy đã có nhiều năm lập kế hoạch nghĩ dưỡng cao cấp cho các “ông lớn” thế giới - những đối tượng VIP chỉ chiếm 1% dân số. Cô rất vui khi được làm công việc này. “Các vị khách quay lại, trao những cái ôm quý mến, nói lời cảm ơn đều khiến Kennedy cảm thấy rất hạnh phúc và coi đó chính là phần thưởng của mình”.
Tham khảo: BI